26/06/2011 11:11 GMT+7

Mexico bảo vệ thành công chức vô địch

THẢO NGUYÊN (Theo CNN, Reuters)
THẢO NGUYÊN (Theo CNN, Reuters)

TTO - Cách đây ít phút, Mexico đã đăng quang Gold Cup 2011 sau khi đánh bại Mỹ trong trận chung kết. Điều đáng nói hơn là trong trận đấu này, đội chủ nhà Mỹ đã dẫn trước 2-0 nhưng lại để Mexico lội ngược dòng thắng 4-2.

TTO - Cách đây ít phút, Mexico đã đăng quang Gold Cup 2011 sau khi đánh bại Mỹ trong trận chung kết. Điều đáng nói hơn là trong trận đấu này, đội chủ nhà Mỹ đã dẫn trước 2-0 nhưng lại để Mexico lội ngược dòng thắng 4-2.

Nhập cuộc tốt, tuyển Mỹ có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ sau 20 phút, do công của tiền vệ Michael Bradley - con trai HLV trưởng Bob Bradley - ở phút thứ 9 và Michael Donovan - cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Mỹ - ở phút 20. 

Dẫn trước 2-0 sau 20 phút thi đấu lại được chơi tại quê nhà nhưng tuyển Mỹ đã để cho Mexico lội ngược dòng thành công. Bắt đầu bằng bàn rút ngắn tỷ số của Barrera ở phút 29. Đây là bàn thủng lưới đầu tiên của thủ môn Tim Howard tại giải sau 351 phút. Và nó cũng đã đánh dấu thời điểm tồi tệ cho tuyển Mỹ.

7 phút sau đó Mexico có bàn gỡ hòa 2-2 do công Guardado. Tình hình càng tồi tệ hơn cho tuyển Mỹ khi sang đầu hiệp hai, Barrera ghi bàn thắng thứ hai trong trận, giúp Mexico vượt lên dẫn trước 3-2 trước khi Giovanni Dos Santos ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 ở phút 76.

Thất bại là rất đáng thất vọng cho tuyển Mỹ lẫn người hâm mộ túc cầu ở nước này. Theo Fox News, lượng khán giả đến sân là 93.420 người, vượt hơn sức chứa 92.542 người của sân.

Trận đấu đã diễn ra cực kỳ quyết liệt trong đó đã có 3 hậu vệ phải rời sân sớm vì chấn thương. Bên phía Mỹ, hậu vệ Steve Cherundolo - người đã chơi trong suốt tất cả các trận đấu của Mỹ tại giải - đã phải rời sân ở phút 11. Còn bên phía Mexico, hai hậu vệ có tên tuổi Carlos Salcido và Rafael Marquez cũng phải rời sân trong hiệp một.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Mexico đánh bại Mỹ trong trận chung kết giải, lần trước là vào năm 2009 khi đó họ đã thắng với tỷ số đậm đà 5-0. Trước đó hai năm, tại giải năm 2007, Mỹ đã thắng Mexico để đăng quang.

THẢO NGUYÊN (Theo CNN, Reuters)

THẢO NGUYÊN (Theo CNN, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên