25/05/2008 08:13 GMT+7

Methanol trong rượu vượt mức cho phép... 1.000 lần!

NGỌC DIỆN - T.LŨY
NGỌC DIỆN - T.LŨY

TT (Sóc Trăng, Hậu Giang) - Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM vừa có công văn thông báo kết quả xét nghiệm mẫu rượu lấy tại một quán nhậu ở tỉnh Sóc Trăng sau khi xảy ra tình trạng ngộ độc rượu làm nhiều người chết.

Theo đó, hàm lượng các chất độc như aldehyde vượt giới hạn cho phép hai lần (42,18mg/l R1000), hàm lượng rượu tạp chất vượt ba lần (164mg/l R1000) và đặc biệt là hàm lượng methanol vượt mức cho phép đến 1.000 lần (116,10%V/V R1000). Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngộ độc rượu vì methanol là một chất rất độc, chỉ cần một lượng rất nhỏ vào cơ thể có thể gây mù lòa và lượng lớn gây tử vong.

Từ những kết quả này, Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM chính thức đề nghị Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Sóc Trăng khẩn trương thông tin kịp thời đến người dân về tình hình ngộ độc rượu và những tác hại trước mắt cũng như lâu dài đối với sức khỏe khi sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc chứa nhiều chất độc.

* Tại Hậu Giang, ông Trần Văn Nhanh - trưởng khoa an toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Trung tâm Y tế dự phòng Hậu Giang - cho biết đã có kết quả xét nghiệm mẫu rượu nếp đục thu giữ tại một quán thịt chó (xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và một mẫu rượu sữa lấy ở quán nhậu tại thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, Hậu Giang. Kết quả xét nghiệm do phòng xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng Cần Thơ phân tích cho thấy hàm lượng methanol trong rượu cao gấp 690 lần tiêu chuẩn cho phép.

NGỌC DIỆN - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên