14/08/2013 21:35 GMT+7

Metalist Kharkiv bị loại khỏi Giải Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Ủy ban kỷ luật UEFA vừa quyết định loại câu lạc bộ Metalist Kharkiv (Ukraine) ra khỏi Champions League mùa bóng năm nay vì những cáo buộc dính líu đến dàn xếp tỉ số.

"Căn cứ vào điều lệ của UEFA, và các văn bản do câu lạc bộ gửi đến, chúng tôi quyết định loại Metalist Kharkiv khỏi giải đấu năm nay. Nếu Metalist Kharkiv không đồng ý, họ có thể khiếu nại lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS)", thông báo trên trang chủ của UEFA cho biết.

Cách đây hơn một tuần, CLB Metalist Kharkiv cũng đã bị Liên đoàn bóng đá Ukraine (FFU) phạt vì cố tình tìm cách dàn xếp tỉ số trong trận gặp FC Karpaty ở Giải vô địch Ukraina hồi tháng 4-2008 . Chưa hết, Metalist Kharkiv còn bị FFU tước luôn vị trí thứ ba ở giải VĐQG Ukraina mà đội bóng này đã giành được ở mùa giải vừa qua.

Hiện vẫn chưa rõ Schalke 04 - đối thủ của Metalist Kharkiv có giành được quyền vào thẳng vòng đấu bảng Champions League hay không. Nếu Metalist Kharkiv khiến kiện lên CAS, họ vẫn sẽ được thi đấu và chỉ bị loại khi CAS ra phán quyết kết luận của UEFA là đúng.

Trường hợp của Metalist Kharkiv hiện tại cũng giống như trường hợp của hai đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce và Besiktas.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Fenerbahce và Besiktas cũng bị UEFA cấm tham dự các sân chơi châu Âu (Champions League, Europa League) trong thời gian tới vì liên quan đến dàn xếp tỉ số. Tuy nhiên, Fenerbahce và Besiktas làm đơn khiếu kiện lên CAS nên họ vẫn được thi đấu Champions League và Europa League (vòng sơ loại) mùa bóng năm nay.

Hiện tại, Fenerbahce đã lọt vào vòng play-off Champions League (gặp Arsenal), còn Besiktas cũng đã có mặt ở vào vòng play-off Europa League (gặp Tromso). Phải đến cuối tháng này, khi CAS tiến hành xét xử, Fenerbahce và Besiktas mới biết họ có được tiếp tục thi đấu tại Champions League và Europa League hay không (trong trường hợp giành vé đi tiếp).    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên