30/10/2013 20:50 GMT+7

"Messi" viết thư chọc quê chủ tịch FIFA Blatter

KINH LUÂN (theo Reuters)
KINH LUÂN (theo Reuters)

TTO - Brooks Peck - cây bút của hãng tin Yahoo Sports đã giả Lionel Messi viết thư xin lỗi chủ tịch FIFA Sepp Blatter sau câu chuyện ông Blatter so sánh Messi với Ronaldo

Bức thư như sau:

Thân chào ngài chủ tịch Blatter,

Tôi biết rằng ngài đã gặp rắc rối với cầu thủ Cristiano Ronaldo của Real Madrid và Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha vì ông nói rằng thích tôi hơn anh ta. Điều này làm tôi rất khó chịu. Tôi cũng thấy ông phải lên tiếng xin lỗi vì lời nói đó, nhưng tôi cảm thấy mình mới là người phải xin lỗi vì đưa ông vào tình huống rắc rối này.

Tôi xin lỗi vì đã quá dễ thương và làm những việc mà ông cũng như nhiều người khác rất thích. Trong suốt thời gian dài vừa qua, đã có nhiều lời so sánh giữa Cristiano Ronaldo với tôi khiến nhiều người cảm thấy không vui và tôi cũng nhận thấy rằng nếu tôi không đang sống như hiện nay, có lẽ sẽ chẳng có sự so sánh nào khiến vài người bị tổn thương.

Tôi đã cố làm cho trẻ em tại Mỹ khóc và cũng không nộp thuế cho chính phủ Tây Ban Nha. Mùa rồi, tôi chỉ ghi được 60 bàn trong 50 trận, kém hơn so với con số 73 bàn trong 60 trận ở mùa trước. Nhưng mọi người vẫn quý mến tôi và sỉ nhục những cầu thủ như Ronaldo vì không làm được như tôi.

Ông nói rằng Ronaldo “chăm chút tóc tai” nhiều hơn tôi, nhưng sở dĩ tôi không thể để kiểu này kiểu nọ là do bị dị ứng với các sản phâm chăm sóc tóc. Nếu không bị dị ứng, có lẽ tôi cũng đã bôi lên tóc lượng dầu bóng đủ để mở một tiệm thức ăn nhanh McDonald. Tôi cũng không thể mặc đồ chật, bó sát người như Ronaldo vì tôi đang mặc quần áo kích cỡ dành cho búp bê nên chẳng có kích cỡ đồ nào nhỏ hơn. Tôi cũng biết sẽ rất đáng buồn nếu mỗi ngày tôi không thể dành ra hai hay ba phút để cười.

Tôi cực kỳ thất vọng chính mình bởi vì đã khiến ông, Ronaldo, Real Madrid và Bồ Đào Nha gặp rắc rối như hiện nay. Tôi không biết mình có thể làm những gì nhưng hứa sẽ cố gắng hết sức để tránh lập lại những sự cố kinh khủng như thế này.

Tôi sẽ hẹn đưa bạn tôi ra sân bay nhưng không đến. Tôi sẽ ra đường, sáp lại một người bất kỳ để nói vài điều không hay ho với mục đích ghi hình cho các show truyền hình. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để Pele và Maradona phải bàn luận về nó chứ không phải nói về bản thân tôi.

Cộng thêm một chút may mắn, sẽ có vài cha mẹ không muốn con cái họ giống như tôi bởi vì họ muốn hướng con mình trở thành thợ sơn, thợ sửa ống nước hay thậm chí chẳng đẻ con. Khi đó, thế giới sẽ chẳng còn phải chứng kiến những sự kiện đau lòng như vừa mới xảy ra. Bây giờ tôi sẽ đi chơi ráp đồ Lego.

Ôm đầy hối hận và kính thư,

Lionel A.Messi

[box]

Diễn biến câu chuyện dẫn tới bức thư chế nhạo ông Blatter

Sự cố này xảy ra khi chủ tịch FIFA Sepp Blatter đến thăm đại học Oxford (Anh) vào cuối tuần trước. Và như thường lệ người ta hỏi ông so sánh giữ Ronaldo với Messi.

Ông Blatter đã nói: “Lionel Messi là cậu trai dễ thương mà bất kỳ cha mẹ nào cũng muốn có”. Sau đó ông bình luận tướng đi của Ronaldo là "vênh váo". Ông nhận xét thêm rằng: “Giữa hai cầu thủ, có người tốn nhiều tiền cho tiệm cắt gội hơn nhưng đó không phải là vấn đề”. Cuối cùng, ông Blatter kết luận ông thích Messi hơn.

Ngay lập tức Ronaldo và CLB Real Madrid phản pháo. Ronaldo viết giận lẩy trên twitter: “Đoạn video này đã thể hiện rõ sự tôn trọng mà FIFA dành cho bản thân tôi, đội bóng của tôi cũng như quốc gia của tôi. Qua vụ này, tôi đã sáng tỏ nhiều điều. Tôi cầu mong ông Blatter sức khỏe, trường thọ để tiếp tục chứng kiến thành công của đội bóng và cầu thủ ông ưa thích".

Hãng tin AP cho biết chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã gửi thư cho chủ tịch Sepp Blatter với nội dung yêu cầu nói lại bởi vì những lời lẽ của ông Blatter là hoàn toàn thiếu tôn trọng đối với một cầu thủ chuyên nghiệp và nghiêm túc.

Khi tình hình khá căng thẳng, chủ tịch Blatter đã phải lên tiếng xin lỗi Ronaldo thông qua Twitter.

Ông Blatter viết: “Cristiano thân mến. Tôi thành thật xin lỗi về những câu trả lời hời hợt của tôi trong một sự kiện riêng diễn ra hồi thứ sáu. Tôi không bao giờ có ý xúc phạm anh”.

[/box]

KINH LUÂN (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên