19/03/2011 19:46 GMT+7

Messi và Ronaldo vẫn còn đau

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai cả Barcelona lẫn Real Madrid đều sẽ ra quân. Nếu như Barcelona thảnh thơi khi tiếp Getafe trên sân nhà thì Real Madrid sẽ có chuyến làm khách khá chông gai đến sân Calderon để dự trận derby thành Madrid với Atl Madrid.

TTO - Rạng sáng mai cả Barcelona lẫn Real Madrid đều sẽ ra quân. Nếu như Barcelona thảnh thơi khi tiếp Getafe trên sân nhà thì Real Madrid sẽ có chuyến làm khách khá chông gai đến sân Calderon để dự trận derby thành Madrid với Atl Madrid.

Trong chuyến làm khách này, Real Madrid gần như có được đội hình mạnh nhất. Thiếu vắng duy nhất có thể xảy ra thuộc về tiền vệ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo khi anh được thay ra sớm trong trận thắng Lyon 3-0 và phải chườm nước đá vào chân khi ngồi trên băng ghế dự bị.

Vẫn chưa biết chấn thương của Ronaldo nặng nhẹ ra sao nhưng bất lợi rõ nhất của Real Madrid trước Atl Madrid, ngoài yếu tố sân khách là thời gian nghỉ ngơi. Real Madrid chỉ có tròn 72 tiếng nghỉ ngơi giữa trận quyết đấu với Lyon và với Atl Madrid.

Đây chính là điều mà HLV Mourinho đã càm ràm suốt thời gian qua. Theo ông, đáng ra lịch thi đấu phải xếp Real Madrid đá vào đêm chủ nhật để có thêm thời gian nghỉ ngơi và việc xếp lịch như thế này hoàn toàn có lợi cho Barcelona.

Tuy nhiên, Real Madrid có lý do để tự tin trước khi bước vào trận là thành tích chỉ thua một trận trong 16 lần gần nhất đến sân Calderon. Trong khi đó Alt Madrid đang có phong độ không tốt khi át chủ bài Forlan không giữ được phong độ, Aguero và Reyes thi đấu phập phù, còn Siamo đã chuyển sang Besiktas.

Trong mùa bóng năm nay, trong ba lần gặp nhau trước, Real Madrid đã thắng Atl Madrid 2-0 trong khuôn khổ La Liga và với tỉ số 1-0 trên sân khách, 3-1 trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp nhà vua Tây Ban Nha hồi tháng 1 vừa qua.

Dù rằng hiện tại Atl Madrid đang vừa hòa hai trận liên tiếp trong chuỗi 5 trận bất bại - chuỗi không thua dài nhất của đội sau hai mùa bóng, nhưng có thể nói Atl Madrid khó cự lại được Real Madrid.

Với việc Real Madrid chấp Atl Madrid ¾ trái, chiến thắng cho kèo trên có hoàn toàn nằm trong tầm tay, nhưng có lẽ thắng không lớn vì Real Madrid dường như không đủ sức để thắng với cách biệt hơn hai bàn.

Còn tại sân Nou Camp, Getafe hứa hẹn sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn trước Barcelona. Sau chuỗi trận rất không thành công về mặt tỉ số - mới nhất đã hòa Sevilla 1-1 hồi tuần trước, Barcelona hứa hẹn sẽ “làm gỏi” Getafe trên sân nhà.

Messi vẫn sẽ ra sân nhưng có lẽ chưa có phong độ tốt nhất khi đầu gối phải của anh vẫn còn đau trong khi Pedro và Mawell phải ngồi ngoài còn Abidal vẫn nằm viện.

Cặp trung vệ của Barca trong trận này hẳn sẽ là Pique - Busquets, hai cầu thủ chơi chưa thất ăn ý và hay phạm sai lầm trong thời gian qua. Trong khi đó vị trí hậu vệ cánh trái vắng cả Maxwell lẫn Abidal nên sẽ yếu đi nghiêm trọng. Adriano hẳn là phương án thay thế ở vị trí này.

Việc nhà cái ra kèo 2 ¼ với Barcelona có lẽ hơi cao, nhất là trong bối cảnh họ đang trong giai đoạn khá trầm lại mất nhiều nhân sự.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên