27/02/2013 12:43 GMT+7

Messi và Ronaldo ở hai đầu thang điểm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Theo trang Goal, Messi, Puyol và Pique chỉ được 1,5/5 điểm, thấp nhất trong số 22 cầu thủ trên sân. Ngược lại Ronaldo được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với số điểm tuyệt đối 5/5.

TTO - Theo trang Goal, Messi, Puyol và Pique chỉ được 1,5/5 điểm, thấp nhất trong số 22 cầu thủ trên sân. Ngược lại Ronaldo được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với số điểm tuyệt đối 5/5.

Pha bóng nguy hiểm mà Messi tạo được trước khung thành của thủ môn Lopez là cú sút phạt trực tiếp vào giữa hiệp một. Được hưởng quả đá ở ngay trung lộ, sát vòng cấm, Messi khéo léo vuốt bóng chìm, vồng bên hông hàng rào chắn. Tất cả đều bị bất ngờ, thủ môn Lopez đã đứng chôn chân nhưng tiếc cho cả Barca lẫn Messi là bóng hơi thiếu độ xoáy nên đi sát cột dọc ra ngoài.

Ngoài pha bóng này, Messi đã thi đấu khá nỗ lực với nhiều pha đi bóng nhưng anh không thể xuyên thủng hàng thủ của Real Madrid, một phần vì hậu vệ đối phương bọc lót quá tốt, một phần vì Messi đang không có phong độ tốt nhất và các pha đi bóng của anh mất đi sự ma thuật như vốn có.

Cặp trung vệ của Barca Pique và Puyol có lỗi trong cả ba bàn thua của đội nhà.

Trung vệ Gerrard Pique không chỉ có số điểm thấp nhất mà còn bị bình chọn là cầu thủ dở nhất trận. Pique dễ dàng bị Ronaldo vượt qua, buộc phải phạm lỗi ở phút thứ 13. Anh bị thẻ vàng còn Barca bị quả phạt 11m và Ronaldo ghi bàn mở tỉ số. Sau đó Pique đã không kèm được Varane, để trung vệ trẻ của Pháp bật cao, chiếm không gian rồi thoải mái đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Còn Puyol đã bị Di Maria "bỏ túi" trong bàn thắng thứ hai. Puyol đã cố đua tốc độ với Di Maria trong quãng đường hơn 50m nhưng khi Di Maria liên tiếp có hai pha động tác giả, Puyol bị loại bỏ hoàn toàn. Ngoài ra Puyol phải lãnh thẻ vàng trong hiệp một vì phạm lỗi khá thô bạo.

Cầu thủ cao điểm nhất bên phía Barca là Iniesta và Alves chỉ bằng với cầu thủ ít điểm nhất bên phía Real Madrid là Higuain, tiền đạo chơi mờ nhạt trong suốt thời gian có mặt trên sân. Ba cầu thủ này được chấm 3/5 điểm.

Việc Ronaldo được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận là hoàn toàn dễ hiểu vì anh đã tỏa sáng quá đúng lúc, ghi hai bàn cho Real Madrid. Ronaldo được chấm điểm tuyệt đối 5/5. Tiếp theo Varane được 4,5/5 điểm. Oezil với Di Maria và Alonso được chấm 4/5 điểm. Ramos, Khedira, Arbeloa, Lopez và Coentrao được 3,5/5 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên