18/04/2014 01:23 GMT+7

Messi và Ronaldo hẹn ngày tái ngộ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Một hình ảnh thú vị đã diễn ra sau khi kết thúc trận chung kết Cúp nhà vua: hân hoan chiến thắng, Cristiano Ronaldo xuống sân ăn mừng và khoác vai... Lionel Messi một cách thân thiện.

Thật khó biết Ronaldo đã nói những gì với Messi (an ủi hay chế giễu), nhưng rõ ràng đó là một hình ảnh thân thiện, đời thường và cho thấy một góc nhìn khác từ cuộc đối đầu của hai đại kình địch số 1 trong làng bóng đá thế giới. Trận “siêu kinh điển” cuối cùng của mùa giải 2013-2014 đã diễn ra không giống như mọi khi với sự vắng mặt của Ronaldo trong khi Messi thi đấu nhạt nhòa. Chung cuộc, Real Madrid (R.M) giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của “vai phụ” Gareth Bale.

Đã từ lâu, cuộc đối đầu Ronaldo - Messi được xem như hình ảnh đại diện cho cuộc đối đầu kinh điển giữa R.M và Barca. Đó là điều tất yếu bởi tầm ảnh hưởng quá lớn của hai siêu sao này ở đội bóng của họ. Không chỉ trong kết quả của các trận “siêu kinh điển”, sự vinh nhục ở mỗi cuộc đấu giữa Messi và Ronaldo còn liên quan mật thiết đến sự thành bại cả mùa giải của hai đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong mùa giải này điều đó đã không còn đúng nữa.

Thật vậy, xét trong hai lần đối đầu cá nhân từ đầu mùa, Messi đã giành chiến thắng thuyết phục trước Ronaldo. Nhưng hình ảnh thẫn thờ của Messi được Ronaldo... khoác vai an ủi sau trận chung kết Cúp nhà vua vừa qua đã cho thấy một mùa giải hoàn toàn thất bại của anh với Barca. Ngược lại, R.M của Ronaldo dù tràn trề hi vọng giành được tất cả danh hiệu nhưng Ronaldo vẫn khó có thể cười nhạo Messi trong tư cách kẻ chiến thắng, bởi sau hai lần bại trận, anh đã không ra sân ở lần chiến thắng duy nhất của R.M trước Barca và Messi.

Sự tréo ngoe ấy cho thấy kết quả đối đầu trong năm 2014 giữa Messi và Ronaldo vẫn còn dang dở, dang dở như chính sự nghiệp thi đấu trong màu áo quốc gia của hai siêu sao này. Trái ngược với tầm cỡ những trận chiến cấp CLB, Messi (Argentina) và Ronaldo (Bồ Đào Nha) luôn khó lòng gặp nhau ở các kỳ World Cup vì luôn... sớm bị loại sau mỗi mùa giải vắt kiệt sức trong màu áo CLB và ít có cống hiến gì cho đội tuyển nước nhà.

Vì vậy, sau một trận đấu chung kết mà cả hai đều giữ sức (Messi hầu như đi bộ cả trận) như vừa qua, rất có thể Ronaldo đã bá vai Messi để hẹn ngày tái ngộ ở VCK World Cup 2014, giải đấu có ảnh hưởng nhất đến cuộc đua giành danh hiệu “Quả bóng vàng” trong năm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên