08/10/2012 08:24 GMT+7

Messi và Ronaldo đều lập cú đúp: Barca - Real 2-2

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-10, Messi và Ronaldo mỗi người đã ghi hai bàn trong trận siêu kinh điển để Barcelona hòa Real Madrid 2-2. Như vậy sau 7 vòng đấu tại La Liga, Barcelona vẫn đang hơn Real Madrid 8 điểm.

TTO - Rạng sáng 8-10, Messi và Ronaldo mỗi người đã ghi hai bàn trong trận siêu kinh điển để Barcelona hòa Real Madrid 2-2. Như vậy sau 7 vòng đấu tại La Liga, Barcelona vẫn đang hơn Real Madrid 8 điểm.

Real Madrid tung ra đội hình vốn đã ổn định trong suốt hai mùa bóng vừa qua, theo sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với Benzema đá cắm, ba tiền vệ hộ công Ronaldo - Oezil - Di Maria; hai tiền vệ phòng ngự Khedira - Alonso cùng bốn hậu vệ Arbeloa - Ramos - Pepe - Marcelo.

Tương tự, Barcelona thi đấu với đội hình 4-3-3 quen thuộc, với những cái tên cũng rất quen thuộc. Tuy nhiên đội hình của Barca đã có xáo trộn khi Song không đá trung vệ mà Adriano đảm nhận vị trí này bên cạnh Mascherano. Hai cánh thuộc về Alves và Alba.

Giữa sân là ba tiền vệ Xavi - Busquets - Fabregas cùng ba tiền đạo Messi - Iniesta - Pedro. Nhưng thật ra trong suốt trận rất khó phân biệt được vị trí thi đấu của Fabregas - Messi - Iniesta và Pedro khi họ liên tục hoán đổi vị trí cho nhau trong đó Messi thường xuyên lùi sâu, thậm chí có lúc đến vòng tròn giữa sân để kiến tạo.

Như thường lệ, Barca vào cuộc với chủ trương cầm bóng nhiều, dồn ép đối phương. Hôm nay, khác với thường lệ, các cầu thủ Barca chủ động chơi pressing ngay khi mất bóng và không ngần ngại phạm lỗi 12 để ngăn Real Madrid phản công nhanh hòng giảm áp lực cho hàng thủ đang là điểm yếu của họ.

Như hai trận siêu kinh điển gần nhất, Barca là đội ép sân, Real Madrid thu mình, thu cả Benzema về phần sân nhà nhưng họ vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong các pha phản công nhanh mà chủ yếu xoáy vào vị trí của Alves.

Đầu trận, từ đường lật bên cánh phải, Alves để lỏng Benzema trong vòng cấm, tiền đạo này ập vào sút bóng nhưng lại không trúng, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Ít phút sau, chính Alves lại lơi lỏng để Ramos nhảy lên chiếm được không gian và đánh đầu chéo góc cực nguy hiểm, tiếc là bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Và tử huyệt Alves đã bị Real Madrid khai thác ở phút 23. Xuất phát từ một loạt pha đan bóng từ cánh phải, bóng được đưa vào trung lộ cho Benzema. Xử lý trong tư thế xoay người, Benzema dừng bóng một nhịp rồi đẩy ra cánh trái cho Ronaldo băng lên xâm nhập vòng cấm địa. Đối mặt với Valdes, Ronaldo tung cú sút chân trái đưa bóng đi không mạnh nhưng rất nhanh vào góc gần, làm bất ngờ thủ thành của Barca, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng làm lặng yên cầu trường Nou Camp và làm các cầu thủ Barcelona hoảng loạn. Sự hoảng loạn thể hiện rõ ít phút sau đó khi hàng thủ lẫn hàng tiền vệ của Barca chơi cực kỳ rối loạn, để Oezil đi bóng như chỗ không người, chuyền cho Khedira, anh này căng ngang cho Benzema để tiền đạo người Pháp đối mặt với Valdes. Một lần nữa Benzema sút bóng không thật căng nhưng vô tình trở thành cú bấm bóng bay từ từ qua đầu Valdes đi vào khung thành trống. Rất tiếc bóng lại tìm đúng cột dọc bật ra.

Sau những phút rối loạn, Barca dần lấy lại được lối chơi và hàng thủ của họ đã được gia cố khi Montoya vào sân thay Alves bị chấn thương. Cũng từ đó hành lang cánh phải của Barca chắc chắn hơn, dù sức tấn công có giảm.

Cầm được bóng, Barca bình tĩnh tổ chức tấn công, vẫn bằng vũ khí duy nhất của họ là tiki-taka. Phút 31, trong một pha lộn xộn trước khung thành Casillas xuất phát từ đường căng ngang của Pedro, Pepe bật cao rất cẩu thả đánh đầu hụt bóng. Chỉ chờ có vậy, Messi lao vào đón bóng. Nhanh như cắt, Casillas cũng lao ra làm hẹp góc sút. Nhưng trong tích tắc cuối cùng, Messi đã đủ bình tĩnh để chờ Casillas vừa hố đà để sút bóng vào lưới trống, gỡ hòa 1-1.

Sau bàn gỡ, trận đấu trở nên cân bằng hơn với những pha đấu chiến thuật, kỹ thuật và tốc độ ở giữa sân. Khung thành của Casillas và Valdes khá yên tĩnh.

Đến phút 61, Barca được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Messi thực hiện cú sút tuyệt đẹp, nâng tỉ số lên 2-1. Với thế trận trên sân, tưởng rằng Real Madrid sẽ sụp đổ khi bị dẫn bàn. Nhưng đẳng cấp ngôi sao của các cầu thủ Real Madrid đã phát huy tác dụng. Phút 66, Oezil - người chơi rất tệ từ đầu trận - tận dụng pha lơi lỏng của hàng thủ Barca, tung đường chọc khe bằng chân trái cho Ronaldo băng xuống, sút ngay hạ gục Valdes, gỡ hòa 2-2.

Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona tung Sanchez vào thay Fabregas còn phía Real Madrid, Kaka và Essien lần lượt vào thay Di Maria và Oezil.

Dù các sự thay đổi người của Real Madrid có vẻ "hứa hẹn" hơn nhưng thế trận lại thuộc về Barca. Đội chủ sân Nou Camp đã có một lần làm rung khung gỗ của Casillas sau cú sút của Montoya. Vào phút cuối cùng, trong pha phản công nhanh, Pedro đã vượt qua cả Ramos lẫn Pepe nhưng lại sút chệch cột trong gang tấc.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên