22/03/2011 11:46 GMT+7

Messi và Mourinho kiếm tiền giỏi nhất

THIÊN PHÚC (AFP) 
THIÊN PHÚC (AFP) 

TTO - Với những thành công trên sân cỏ, tiền đạo Lionel Messi và HLV Jose Mourinho đã trở thành hai người đàn ông kiếm tiền giỏi nhất trong giới quần đùi áo số.

TTO - Với những thành công trên sân cỏ, tiền đạo Lionel Messi và HLV Jose Mourinho đã trở thành hai người đàn ông kiếm tiền giỏi nhất trong giới quần đùi áo số.

Đây là thông tin do tạp chính danh tiếng France Football (Pháp) công bố. Theo số liệu điều tra của tạp chí này, trong năm 2011 "Quả bóng vàng FIFA" Lionel Messi đã bỏ túi 31 triệu euro. Đây là số tiền Messi kiếm từ được những hợp đồng quảng cáo và tiền lương hậu hĩnh ở CLB Barcelona.

Xếp ngay sau Messi là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Cristiano Ronaldo (Real Madrid) với tổng thu nhập trong năm 2011 là 27,5 triệu euro, kém Messi 3,5 triệu euro. Đứng thứ ba là tiền đạo số 1 của M.U và đội tuyển Anh Wayne Rooney với 20,3 triệu euro.

Bất ngờ lớn nhất ở bảng xếp hạng năm nay là cựu ngôi sao của M.U và Real Madrid David Beckham chỉ xếp vị trí thứ tư với 19 triệu euro, dù những năm trước anh đều là người dẫn đầu. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Beckham đang ở tuổi xế chiều, còn Messi, C.Ronaldo, Rooney lại đang thành công rực rỡ trên sân cỏ.

Còn ở bảng xếp hạng HLV, chiến lược gia của Real Madrid Jose Mourinho là người dẫn đầu với tổng thu nhập trong năm 2011 là 13,5 triệu euro.

Xếp ngay sau Mourinho là thuyền trưởng của Barcelona Pep Guardiola với 10,5 triệu euro và đứng thứ ba là HLV đang thất nghiệp Rafael Benitez với 10,2 triệu euro (chủ yếu từ tiền bồi thường hợp đồng của Inter Milan), trên cả HLV đương nhiệm của đội tuyển Anh Fabio Capello (hưởng lương 8,3 triệu euro/năm). 

THIÊN PHÚC (AFP) 

THIÊN PHÚC (AFP) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên