04/11/2012 02:18 GMT+7

Messi tịt ngòi, Barca vẫn thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 4-11, Lionel Messi đã tịt ngòi trong một trận mà anh thi đấu uể oải. Dù vậy, Barca vẫn thắng dễ Celta Vigo 3-1 trong một trận đấu có sự "đóng góp ít nhiều" từ trọng tài.

TTO - Rạng sáng 4-11, Lionel Messi đã tịt ngòi trong một trận mà anh thi đấu uể oải. Dù vậy, Barca vẫn thắng dễ Celta Vigo 3-1 trong một trận đấu có sự "đóng góp ít nhiều" từ trọng tài.

Barcelona<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Celta Vigo

Adriano 21’

Bermejo 23’

Villa 25’

Alba 60’

Trấn thủ khung thành của Celta Vigo trong hôm nay là Javi Varas - "oan gia" của Messi trong mùa bóng năm ngoái. Hẳn ai cũng còn nhớ trong mùa bóng vừa qua, chính Varas đã thi đấu cực hay, trong đó phá được một quả phạt 11m của Messi vào cuối trận giúp Sevilla cầm hòa Barca. Đó là một trong những bước sẩy chân của Barca khiến họ đánh mất chức vô địch vào tay Real Madrid.

Ngày hôm nay, một lần nữa Messi không thể thắng được Javi Varas, dù anh cũng có những cơ hội rõ ràng. Trong vòng 10 phút đầu tiên, Messi có hai pha lốp bóng về phía khung thành Celta Vigo nhưng trong cả hai lần, cú dứt điểm của Messi đều quá non để Varas dễ dàng tóm gọn. Đặc biệt trong pha lốp bóng thứ hai, đường chuyền của Iniesta cho Messi là rất thuận lợi để anh thoát xuống rồi dùng chân trái ma thuật tâng bóng. Khó tưởng Messi lại có thể dứt điểm hiền như vậy.

Cơ hội thuận lợi nhất của Messi trong trận diễn ra ở phút thứ 38 khi anh cướp bóng trong chân hậu vệ Celta Vigo, dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi đối mặt với Varas. Messi bình tĩnh lừa qua Varas và chuẩn bị sút bóng bằng chân phải vào góc hẹp. Tuy nhiên vào phút chót, Messi lại không sút mà lại có một loạt pha xử lý rối rắm để rồi mất bóng.

Trong khi Messi tịt ngòi thì David Villa và Iniesta đã kịp thời tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Barca. Phút 25, Villa đánh gót điệu nghệ cho Iniesta thoát xuống bên cánh trái, dẫn bóng đi xuống sát biên rồi căng ngang để Villa ập vào đệm bóng điệu nghệ ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Rồi ở phút 60, cũng bằng một pha đánh gót, Villa giúp Alba thoát xuống đối mặt với Varas để ghi bàn ấn định tỉ số 3-1. Bàn thắng này dập tan mọi hi vọng gỡ hòa của Celta Vigo. Đây là bàn thua oan uổng của đội khách bởi vì Alba đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Trước đó ở phút 21, bên cánh phải Adriano phối hợp bật tường với Pedro để tiền đạo này căng ngang vào giữa và Adriano xoài người đệm bóng ghi bàn mở tỉ số.

Ở trận này, lối chơi của Barca khá rõ ràng với ba nhóm cầu thủ phối hợp với nhau đó là Alba - Iniesta - Villa tập trung khoét cánh trái; Pedro - Adriano khoét cánh phải còn bộ ba Xavi - Messi - Fabregas chơi ở trục trung lộ nhưng lùi sâu và chỉ "len lén" xâm nhập vòng cấm địa khi cơ hội thật sự chín muồi.

Nếu như hàng công của Barca vẫn chơi tốt thì hàng thủ của họ chơi quá mong manh, dễ vỡ và hoàn toàn "mất sức đề kháng" trước các đợt tấn công của Celta Vigo. Đội khách chơi phản công một chạm cực kỳ sắc sảo và ở phút 18 - tức là trước khi Barca mở tỉ số - tiền đạo Aspa đã đối mặt với Valdes nhưng thất bại. Và sự lỏng lẻo của hàng thủ Barca đã phải trả giá ở phút 23 khi Celta Vigo gỡ hòa 1-1 trong pha phản công nhanh.

Sang hiệp hai, HLV Vilanova tung Martra vào sân thay Fabregas để đá cặp trung vệ với Mascherano rồi đẩy Busquets từ vị trí trung vệ lên đá tiền vệ để tăng tính phòng thủ từ hàng tiền vệ. Nhưng hàng thủ của Barca vẫn nhiều lần chao đảo trước Celta Vigo.

Thắng trận này, Barca bất bại sau 10 trận, được 28 điểm với 9 trận thắng 1 trận hòa và tiếp tục dẫn đầu La Liga.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên