13/03/2014 06:03 GMT+7

Messi luôn hoàn hảo khi bị nghi ngờ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Những chỉ trích về phong độ của Messi chắc chắn sẽ phải tạm chấm dứt sau trận Barca-Man City diễn ra rạng sáng 13-3 (giờ VN), bởi siêu sao người Argentina đã có một màn trình diễn quá hoàn hảo để mang về chiến thắng 2-1 cho đội nhà.

Trước tiên hãy nhìn vào những con số để định lượng màn trình diễn của Messi trong trận đấu vừa qua. Theo thống kê của trang web squakwa.com, "số 10" của Barca đã tung ra 50 đường chuyền và 47 trong số đó đến đích chính xác. Anh thực hiện chỉ ba cú dứt điểm, nhưng một trong số đó trở thành bàn thắng, một đi trúng cột dọc và một lần bóng trượt cột dọc khá nguy hiểm.

Anh cũng có mười lần nỗ lực đi bóng qua người và sáu trong số đó đã thành công. Chưa kể, trong lần duy nhất tranh chấp bóng, Messi đã có một pha đoạt bóng thành công từ chân... Aguero để ngăn chặn một tình huống nguy hiểm cho đội nhà.

Chỉ riêng những con số khô khan cũng đã chỉ rõ mức độ hoàn hảo của Messi trong trận đấu trước M.C. Còn với những ai đã xem trực tiếp trận đấu, Messi thực sự tạo cảm giác cho người xem rằng anh hoàn toàn là ông chủ trong lối chơi của Barca. Hiệp thi đấu thứ 1, Messi đá khá thấp trong vai trò của một hộ công và anh đã kiến tạo 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt cho Neymar và Xavi, bên cạnh rất nhiều những pha rê dắt, mở bóng xé toạc hàng phòng ngự của M.C.

Sang hiệp 2, Messi trở lại với vai trò trung phong quen thuộc và dứt điểm nhiều hơn, nhưng mặt khác anh cũng kiến tạo không ít cơ hội cho đồng đội, đáng tiếc là Xavi và Fabregas đã không thực hiện thành công. Dù vậy, Messi vẫn kịp ghi dấu ấn cụ thể trong chiến thắng của Barca bằng một tuyệt phẩm dứt điểm sau khi nhận đường chuyền của Fabregas. Pha xỉa bóng điệu nghệ đánh bại thủ thành Joe Hart đã một lần nữa chứng tỏ bản lãnh tuyệt vời của Messi, khi anh vẫn duy trì được nét tinh tế dù đứng dưới áp lực rất lớn về bàn thắng với những trận tịt ngòi liên tiếp thời gian gần đây.

Tổng thể, màn trình diễn trước M.C một lần nữa chứng minh một nguyên tắc của Messi trong màu áo Barca, đó là anh luôn bật dậy mạnh mẽ mỗi khi đứng dưới ánh mắt nghi ngờ. Cũng cùng thời điểm này năm ngoái, Messi từng bị chê bai hết lời khi Barca đứng trước nguy cơ bị AC Milan loại ở vòng 1/16 Champions League để rồi trận lượt về, anh tỏa sáng bằng một cú đúp giúp đội nhà đi tiếp. Những điều tương tự đã lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần trong sự nghiệp của tiền đạo người Argentina trong màu áo Barca.

Không như "kỳ phùng địch thủ" Ronaldo, một tấm gương lớn khác về sự nỗ lực vượt khó, bản lĩnh của Messi không thể hiện qua những động tác gồng mình, cắn chặt răng hay điên cuồng lao lên phía trước. Khi đứng dưới áp lực và chỉ trích, Messi vẫn thường tỏ ra "tỉnh bơ" và luôn chơi một thứ bóng đá tinh tế như thể đang nô đùa với quả bóng. Chính điều đó lại càng tạo ra cảm giác về sự hoàn hảo trong phong cách thi đấu của Messi, bởi những áp lực hầu như chẳng bao giờ lay chuyển được "số 10" của Barca.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên