21/10/2012 08:12 GMT+7

Messi lập hattrick, Barca thắng sát nút Deportivo 5-4

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 21-10, Deportivo đã có một màn trình diễn quả cảm, từ chỗ bị dẫn 0-3 chỉ sau 17 phút thi đấu đã khiến Barca mướt mồ hôi và kết thúc trận đấu với kết quả chỉ chịu thua sít sao 4-5.

TTO - Rạng sáng 21-10, Deportivo đã có một màn trình diễn quả cảm, từ chỗ bị dẫn 0-3 chỉ sau 17 phút thi đấu đã khiến Barca mướt mồ hôi và kết thúc trận đấu với kết quả chỉ chịu thua sít sao 4-5.

Deportivo<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Barcelona

Pizzi 26’ (p)

Alba 3’

Bergantinos 37’

Tello 8’

Pizzi 47’

Messi 17’

Alba 79’ (phản lưới nhà

Messi 43’

Messi 77’

Những tưởng rằng các cầu thủ Barca sẽ tỏ ra mệt mỏi sau loạt trận ở màu áo đội tuyển quốc gia, nhưng trái ngược hoàn toàn với dự đoán này, đội khách đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đôi chân của Iniesta, Fabregas, Alba, Messi... sải những bước đầy sức mạnh như thể họ đã được nghỉ ngơi suốt hai tuần qua.

Ngay phút thứ 3, Fabregas chọc khe cho Alba thoát xuống sút tung lưới Deportivo mở tỉ số trận đấu. Chỉ hai phút sau, trong một pha phản công nhanh, Messi có bóng ở giữa sân đã chủ động không chuyền cho Fabregas thoát xuống nhưng rơi vào thế việt vị mà chuyền sửa lưng hàng thủ Deportivo để Tello băng lên bên cánh phải. Đón được bóng, Tello thực hiện một loạt động tác kỹ thuật rồi sút chìm, nâng tỉ số lên 2-0.

Deportivo tiếp tục chơi rất "dũng cảm" trước Barcelona, có nghĩa là họ chơi ăn miếng trả miếng, không hề bố trí tầng tầng lớp lớp phòng ngự như tất cả các đội, thậm chí là Real Madrid, buộc phải triển khai. Và họ phải trả giá khi ở phút 17, Fabregas đánh gót loại bỏ hàng thủ đối phương để Messi tung cú sút cực mạnh bằng chân trái từ rìa vòng cấm địa, nâng tỉ số lên 3-0.

Những tưởng trận đấu sẽ "kết thúc sớm" khi Barca vượt lên dẫn trước với tỉ số đậm như vậy. Nhưng thật bất ngờ, lối chơi "dũng cảm" của Deportivo đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Không hề sợ sết, Deportivo liên tiếp mở các đợt tấn công, phản công.

Và họ đã được đền đáp khi Iniesta buộc phải phạm lỗi với cầu thủ Deportivo trong vòng cấm địa ở phút 26 để Pizzi sút thành công, rút ngắn tỉ số còn 1-3. Rồi 11 phút sau, từ một cú đá phạt góc, Bergantinos đón bóng dội ra, sút ngay ở cự ly 12m. Bị khuất tầm nhìn, thủ môn Valdes để bóng tuột khỏi tay đi vào lưới. Deportivo rút ngắn tỉ số còn 2-3.

Lúc này Barca bắt đầu lo lắng về một cuộc lội ngược dòng kiểu Thụy Điển gỡ hòa 4-4 sau khi bị dẫn 0-4. Đúng lúc này, bộ đôi Messi - Fabregas tiếp tục tỏa sáng để giúp Barca vượt lên dẫn 4-2. Lại là một pha đi bóng dài của Messi chuyền cho Fabregas. Sau khi giữ bóng một nhịp, Cesc chọc khe khéo léo cho Messi băng lên. Rất bất ngờ, từ góc sút hẹp Messi tung cú dứt điểm sệt điệu nghệ bằng chân phải đưa bóng vào góc xa làm tung lưới Deportivo.

Một lần nữa những suy đoán lại không đúng với Deportivo. Tưởng rằng đội chủ sân Riazor sẽ đầu hàng khi họ bị dẫn với cách biệt hai bàn. Nhưng ngay đầu hiệp hai Deportivo lại tấn công. Được hưởng quả phạt trực tiếp, Pizzi đã sút phạt tuyệt đẹp ghi bàn, rút ngắn tỉ số còn 3-4.

Sau bàn gỡ, Deportivo liên tiếp mở các đợt tấn công nhằm vào Barca khiến hàng thủ của Barca bắt đầu chao đảo, trong đó trung vệ Mascherano phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Barca rơi vào thế bị động. Nhưng ngay vào thời điểm khó khăn đó, Messi lại tỏa sáng bằng một pha đi bóng thẳng vào vòng cấm rồi sút bóng chéo góc bằng chân trái nâng tỉ số lên 5-3 cho Barca ở phút 77.

Không chịu đầu hàng, Deportivo vẫn tấn công sau khi một lần nữa bị thủng lưới. Rồi một lần nữa họ khiến Barca không khỏi lo lắng khi rút ngắn tỉ số còn 4-5. Lần này là Alba bị áp lực của tiền đạo đối phương đã sút thủng lưới nhà, chỉ hai phút sau khi Messi ghi bàn.

Trận đấu đã đem lại quá nhiều cảm xúc cho người xem với màn rượt đuổi tỉ số không tưởng. Nhưng có lẽ người sung sướng nhất là Messi vì anh đã lập được hattrick để chào đón con đầu lòng. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm Messi kỷ niệm tám năm khoác áo Barca. Khi đó vào ngày 16-10-2004, Messi lần đầu được chơi cho đội A của Barca.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên