20/09/2012 05:03 GMT+7

Messi lập cú đúp, Barca thắng nghẹt thở Spartak Moscow

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 20-9, Lionel Messi một lần nữa đã tỏa sáng với cú đúp trong 9 phút (71’, 80’), giúp Barcelona lội ngược dòng đánh bại Spartak Moscow 3-2 trên sân nhà trong trận ra quân tại Champions League.

TTO - Rạng sáng 20-9, Lionel Messi một lần nữa đã tỏa sáng với cú đúp trong 9 phút (71’, 80’), giúp Barcelona lội ngược dòng đánh bại Spartak Moscow 3-2 trên sân nhà trong trận ra quân tại Champions League.

Trận Barcelona thắng Spartak Moscow 3-2

Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Tito Vilanova. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều cho rằng Barcelona sẽ thắng đại diện nước Nga Spartak Moscow, bởi họ hơn hẳn đối phương về mọi mặt và lại được chơi ngay tại thánh địa Nou Camp.

Nhận định đó càng thêm có cơ sở khi Barcelona dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và đẩy lùi các cầu thủ Spartak Moscow về phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng đã chẳng có cơn mưa bàn thắng nào xảy ra khi Barcelona bế tắc trước chiếc xe buýt hai tầng mà các cầu thủ Spartak Moscow dựng trước khung thành thủ môn Andriy Dykan.

Dù gặp khá nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của đội khách nhưng với những pha vờn bóng liên tục, Barcelona cũng đã tìm được bàn mở tỉ số. Phút 13, nhận bóng từ chân Fabregas, Cristian Tello ngoặt bóng một nhịp loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Spartak Moscow, rồi thực hiện cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa khung thành, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới nhưng Spartak Moscow vẫn không dâng cao đội hình, họ vẫn lùi toàn bộ cầu thủ về án ngữ trước khu vực 16,50m khiến Barcelona không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Dykan. Đây là lối chơi Chelsea đã thực hiện rất thành công trong hai cuộc đối đầu với Barcelona ở mùa giải trước. Và ở trận đấu này, lối chơi phòng ngự nhiều tầng này lại gây đau khổ cho Barcelona.

Phút 29, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Emenike thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa. Hậu vệ Dani Alves dùng chân phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng vào thẳng lưới nhà, đem về cho đội khách bàn gỡ hòa đầy may mắn.

Barcelona lại dồn đội hình lên gây sức ép nhưng những pha lên bóng của họ đều bị hàng phòng ngự số đông của Spartak Moscow chặn đứng trước khu vực 16,50m. Trước một đối thủ chơi phòng ngự quá tiêu cực, Barcelona chỉ còn biết đưa bóng qua lại trước khu vực 16,50m chờ đối phương sơ hở để thực hiện đường chuyền cho các tiền đạo thoát xuống dứt điểm.

Nhưng lối chơi này cũng không đem lại hiệu quả bởi các cầu thủ Spartak Moscow thi đấu rất tập trung. Trong suốt hiệp 1, Barcelona chỉ một lần xuyên phá được hàng phòng ngự Spartak Moscow nhờ lối chơi này. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm của Messi lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Không những không xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội khách, Barcelona còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở đầu hiệp 2 sau pha phản công chớp nhoáng của các cầu thủ Spartak Moscow.

Phút 58, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, bóng lần lượt qua chân Emenike, Inan rồi tìm đến vị trí của Romulo. Tiền vệ này đẩy bóng một nhịp loại bỏ sự truy cản của Adriano rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Valdes, nâng tỉ số lên 2-1 cho Spartak Moscow.

Không nản chí, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép, và đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng để cứu Barcelona.

Phút 71, sau một loạt pha hãm thành liên tục, bóng tìm đến vị trí của Tello. Tiền đạo này cầm bóng xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của McGeady, rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Messi đệm bóng tung lưới thủ thành Dykan, quân bình tỉ số 2-2 cho Barcelona.

Tiếp đà hưng phấn, Barcelona đẩy cao đội hình vây hãm khung thành Spartak Moscow và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 80, đón bóng từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Alexis Sanchez bình tĩnh chỉnh bóng rồi thực hiện pha bấm bóng dọn cỗ cho Messi bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Dykan từ cự ly gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho đội chủ sân Nou Camp. 

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Celtic và Benfica đã cầm chân nhau với tỉ số 0-0.

Ở những trận đấu còn lại, cả hai ông lớn Bayern Munich (bảng F), M.U (bảng G) đều có trọn 3 điểm trong ngày ra quân bằng những chiến thắng sát nút trước Valencia và Galatasaray.

Bayern Munich đánh bại Valencia 2-1 trên sân nhà Allianz-Arena nhờ hai pha lập công của Schweinsteiger (38’) và Toni Kroos (76’). Còn M.U cũng đã bỏ túi 3 điểm với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Galatasaray. Tác giả bàn thắng duy nhất cho M.U là tiền vệ Michael Carrick với pha ghi bàn ngay ở phút thứ 7.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên