18/03/2013 08:43 GMT+7

Messi lại ghi bàn, Barca lại thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Guồng chiến thắng dường như đã trở lại với Barca. Rạng sáng 18-3, Messi lại tỏa sáng, giúp Barca thắng Vallecano 3-1.

TTO - Guồng chiến thắng dường như đã trở lại với Barca. Rạng sáng 18-3, Messi lại tỏa sáng, giúp Barca thắng Vallecano 3-1.

Sau khi tỏa sáng hồi giữa tuần giúp Barca hạ AC Milan 4-0 ngay trên sân Nou Camp, hôm nay, cũng tại Nou Camp, Messi lại rực sáng với một cú đúp và một pha kiến tạo. Cả 3 bàn thắng của Barca đều có dấu ấn của Messi và cả ba lần đều xuất phát từ các pha phản công nhanh.

Phút 25, Iniesta có bóng ở phần sân nhà rồi đẩy sang cho Messi. Trước mặt chỉ còn 1 tiền vệ của Vallecano, Messi dễ dàng vượt qua, dốc bóng tốc độ đến gần vòng cấm địa rồi chuyền sang cánh trái, làm sửa lưng hai trung vệ của đội khách. Được đặt vào tình thế quá thuận lợi, David Villa băng lên, tỉa tót dứt điểm bằng lòng trong chân phải, đưa bóng vào góc thượng mở tỉ số trận đấu.

15 phút sau, Fabregas đoạt bóng ở giữa sân, phát đường bóng dài sang cánh trái cho David Villa băng lên. Tiền đạo này dừng bóng một nhịp chờ Messi rồi tỉa bóng cho tiền đạo người Argentina thoát xuống. Không cần chỉnh bóng, Messi sút chéo góc nâng tỉ số lên 2-0.

Tỉ số được nâng lên ở phút 57 cũng từ một pha phản công nhanh. Nhận bóng phá lên từ quả phạt góc, David Villa dùng thể lực tranh bóng và vượt qua hậu vệ Vallecano, chuyền cho Messi để anh dốc bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi khéo léo bấm bóng qua đầu thủ môn đi vào lưới.

Đây là trận thứ 18 liên tiếp tại La Liga Messi ghi bàn. Và kỷ lục này có lẽ sẽ còn rất lâu mới có người phá được của Messi. Sau 28 vòng đấu, Messi tiếp tục đứng đầu danh sách vua phá lưới với 42 lần lập công. Còn 10 vòng đấu, Messi hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục ghi 50 bàn/mùa tại La Liga mà anh lập được ở mùa vừa rồi.

Đến phút 71, khi Barca hầu như không còn mấy động lực thi đấu, tiền đạo Tamudo nhận đường căng ngang của đồng đội, đệm bóng từ cự li gần, ghi bàn thắng danh dự cho Vallecano.

Thắng 3-1 khá thuyết phục nhưng trận đấu đã không thật sự hoàn hảo với Barca khi hậu vệ đa năng Adriano bị chấn thương trong nỗ lực theo bóng ở phút thứ 23 và được thay ra bởi Alves. Có lẽ Adriano tái phát chấn thương cũ.

Còn lại, lối chơi của Barca khá tốt. Barca có thể gặp khó khăn với các đội bóng lớn nhưng trước các đội nhỏ, chiến thắng gần như chắc chắn. Hàng tiền vệ 3 người gồm Fabregas - Iniesta - Busquets đã hoàn toàn làm chủ khu vực giữa sân và Barca đã sớm áp đảo.

Trước khi có bàn thắng mở tỉ số, Messi đã có cú sút phạt dội xà ở phút thứ 7. Còn trước đó hai phút, Fabregas đã căng ngang cho Messi nhưng thật tiếc khi cầu thủ này bị vấp banh khi trước mặt anh chỉ còn một hậu vệ và khung thành không thủ môn.

Thắng trận, Barcelona tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 64 điểm, hơn đội hạng nhì Real Madrid đến 13 điểm trong khi giải còn 10 vòng đấu nữa. Như vậy Barca đã tiến thêm một bước tới chức vô địch La Liga mùa bóng năm nay.

Trong trận đấu khác, Atl Madrid thắng dễ dàng Osasuna 2-0 ngay trên sân khách. Cả hai bàn thắng của đội khách đều do tiền vệ người Brazil Diego Costa ghi được. Ba điểm có được giúp Atl Madrid đứng vững ở hạng 3 và tiếp tục bám sát đội bóng cùng thành phố Real Madrid, vẫn kém hơn 1 điểm.

Bất ngờ nhất hiện nay trên bảng xếp hạng là Real Sociedad đã leo lên hạng 4 với 47 điểm, hơn đội hạng 5 Valencia 2 điểm. Ở vòng này, Malaga bất ngờ thất thủ 0-2 trước Espanyol ngay trên sân nhà và rớt xuống hạng 6 với 44 điểm.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên