24/02/2013 17:23 GMT+7

Messi không hài lòng với đồng đội và với chính mình

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Phát biểu sau trận Barca vất vả lội ngược dòng thắng Sevilla vào rạng sáng 24-2, Messi cho rằng toàn đội Barca phải cải thiện lối chơi.

TTO - Phát biểu sau trận Barca vất vả lội ngược dòng thắng Sevilla vào rạng sáng 24-2, Messi cho rằng toàn đội Barca phải cải thiện lối chơi.

Messi cho biết đây là một trận đấu khó khăn nhưng Barca đã ít nhất có kết quả tốt, nhất là sau khi đội vừa thua AC Milan 0-2 vừa qua. Messi kêu gọi toàn đội Barca phải cố gắng hơn nữa để cải thiện lối chơi trong thời điểm quan trọng sắp tới.

Ghi bàn vào lưới Sevilla, Messi đã sút thủng lưới 19/20 đội tại La Liga mùa bóng năm nay. Đội bóng duy nhất vẫn còn giữ sạch được lưới trước Messi là Celta Vigo.

Về quyết định thay Alexis Sanchez bằng Tello ở đầu hiệp hai, HLV Roura cho biết ông đưa ra quyết định này là vì Sanchez bị đau. Ngoài ra HLV Roura cũng đã nói các cầu thủ phải thi đấu bình tĩnh hơn trong hiệp hai và cả hai quyết định này của HLV Roura đều đã có tác dụng. HLV Roura cũng đã dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo David Villa.

Chính Tello là nhân tố giúp Barca chơi khởi sắc trong giai đoạn đầu hiệp hai. Cầu thủ trẻ này được tung vào sân ở phút 46, để thay cho Alexis Sanchez, cầu thủ vừa có thêm một trận đấu cực kỳ tệ hại. Thay Sanchez bằng Tello, đồng nghĩa với việc lối chơi của Barca giảm bớt sự rườm rà không cần thiết và được tăng cường sự sắc sảo cũng như tốc độ.

Những pha di chuyển linh hoạt của Tello đã khiến hàng thủ của Sevilla - vốn đã chơi rất tốt trong hiệp một - bị mất phương, để lộ khoảng trống. Chính từ các khoảng trống này mà lần lượt Villa rồi Messi đã ghi được bàn thắng. Ngoài luồng gió mới do Tello mang lại, các cầu thủ khác của Barca, đặc biệt là Alves đã chơi tốt hơn trong hiệp hai.

Do phải để dành lực lượng cho hai trận Siêu kinh điển sắp tới nên HLV Roura đã để Xavi, Busquets, Alba trên ghế dự bị. Puyol, Adriano và Fabregas thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Các cầu thủ còn lại có mặt trên sân cũng đã thi đấu rất mờ nhạt trong 45 phút đầu tiên.

Ở hiệp một, khi chưa có Tello, Barca đã tỏ ra bế tắc trước hàng thủ của Sevilla. Sau những phút đầu tiên thi đấu rất mượt mà, dễ dàng xâm nhập vòng cấm địa của Sevilla, các cầu thủ Barca có phần khinh địch và đánh mất luôn nhuệ khí của mình.

Messi có ba quả đá phạt ở ngay rìa vòng cấm địa nhưng cả ba lần anh đều dứt điểm không trúng mục tiêu, một lần dội hàng rào còn hai lần bóng vọt xà rất xa. Messi cũng không thể có các pha đi bóng ma thuật, dù trước mặt chỉ có một hay hai hậu vệ đối phương.

Iniesta rất cố gắng bên cánh trái với các pha đi bóng lắt léo nhưng đều không thành công do thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội ở cánh này là David Villa và Montoya - người bị xếp đá ở vị trí hậu vệ cánh trái không sở trường.

Gần cuối trận, Barca tỏ ra khá lo sợ khi phải tung cả Xavi và Busquets vào sân để tăng khả năng phòng ngự từ giữa sân nhưng họ vẫn liên tục bị Sevilla "thọc sườn" phản công sắc sảo. Nếu như Negredo bình tĩnh hơn, hẳn anh đã có thể ghi bàn trong pha bóng đối mặt với thủ môn Valdes. Thật tiếc khi trong pha bóng này, Negredo lại sút bóng vọt xà.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi Barcelona