15/01/2011 15:33 GMT+7

Messi: "HLV Guardiola đã cho tôi rất nhiều"

Đ.K.L. lược dịch
Đ.K.L. lược dịch

TTO - Sau lần thứ hai liên tiếp đoạt Quả bóng vàng, tiền vệ người Argentina Lionel Messi đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên trang Barca TV về con đường dẫn đến thành công cũng như thách thức sắp tới của anh.

TTO - Sau lần thứ hai liên tiếp đoạt Quả bóng vàng, tiền vệ người Argentina Lionel Messi đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên trang Barca TV về con đường dẫn đến thành công cũng như thách thức sắp tới của anh.

* Cảm giác của anh khi trở thành người trẻ nhất hai lần đoạt Quả bóng vàng?

- Thật tuyệt vời. Tôi đã rất vui khi năm ngoái lần đầu tiên đoạt giải và năm nay lần thứ hai đoạt giải, đặc biệt đã vượt qua hai đồng đội cực kỳ xuất sắc - những người cũng rất xứng đáng đoạt giải. Điều này làm tôi cảm thấy rất tự hào.

* Anh luôn khẳng định thách thức lớn nhất đối với bản thân là việc luôn giữ được phong độ. Anh có nghĩ mình sẽ đoạt thêm nhiều Quả bóng vàng nữa?

- Tôi không biết (cười). Dĩ nhiên tôi hi vọng sẽ đoạt thêm nhiều danh hiệu nữa nhưng nếu không có thì cũng bình thường. Điều tôi thật sự mong muốn là giữ phong độ thật cao và đoạt thêm nhiều chức vô địch cùng Barca.

* Việc được hai đồng đội đàn anh Iniesta, Xavi - hai người đoạt danh hiệu Quả bóng bạc và Quả bóng đồng năm nay - khen là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có phải là phần thưởng lớn nhất đối với anh?

- Vâng, không một chút nghi ngờ. Tôi cảm thấy vui và thật hạnh phúc khi được những đồng đội ủng hộ hay khen tặng.

* Messi Quả bóng vàng năm 2010 có giỏi hơn Messi Quả bóng vàng năm 2009?

- Tôi nghĩ vậy. Trên sân, tôi đã phát triển thêm nhiều kỹ năng mà tôi chưa có trong năm 2009. Điều quan trọng là năm sau giỏi hơn năm trước và học hỏi nhiều điều mới. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục tiến bộ.

* Những lời khen không làm anh xao lãng, vậy những lời chê có phải là động lực cho anh?

- Tôi không "lưu luyến" trước những ý kiến khen chê, dù tôi thường nghe những ý kiến tiêu cực hơn. Nó chỉ là động lực khiến tôi muốn làm "biến mất" những lời chỉ trích.

* HLV Pep Guardiola khẳng định ông ấy không đóng góp gì trong việc anh trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới. Nhưng anh có nghĩ rằng không có ông ta, anh vẫn là cầu thủ số 1?

- Guardiola đã cho tôi rất nhiều kể từ lần đầu tiên chúng tôi nói chuyện. Tôi nhớ khi đó Pep Guardiola đã nói: "Với tôi, cậu có thể ghi ba, bốn bàn thắng mỗi trận". Bằng cách sử dụng và bố trí tôi trên sân, Pep Guardiola đã cho tôi quá nhiều.

Tôi cũng nợ HLV Rijkaard rất nhiều và muốn cảm ơn vì sự tin tưởng mà ông ấy đã đặt vào tôi. Nhưng trên hết, với HLV Guardiola, tôi đã trưởng thành rất nhiều.

Đ.K.L. lược dịch

Đ.K.L. lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên