28/10/2012 06:53 GMT+7

Messi ghi bàn thứ 300, Barca đại thắng Vallecano

Đ.K.L. 
Đ.K.L. 

TTO - Rạng sáng 28-10, Barca có chiến thắng 5 sao trước đội chủ nhà Valldolid với hai bàn thắng của Messi và Xavi, Fabregas, Villa mỗi người ghi một bàn.

TTO - Rạng sáng 28-10, Barca có chiến thắng 5 sao trước đội chủ nhà Valldolid với hai bàn thắng của Messi và Xavi, Fabregas, Villa mỗi người ghi một bàn.

Với thắng lợi này, Barca vẫn bất bại tại La Liga sau 9 vòng đấu.

Trước trận đấu nhiều người bình luận rằng HLV Vilanova sẽ để trung vệ, tài năng trẻ Bartra đá chính chung với Alex Song nhưng dự đoán này đã hoàn toàn sai lầm khi ông tung ra một đội hình xuất phát rất lạ lẫm, đặc biệt ở hàng thủ: Adriano đá cặp trung vệ với Busquets, Montoya ở cánh phải và Alba ở cánh trái.

Trong khi đó Alex Song hiếm hoi được trả về vị trí tiền vệ sở trường, bên cạnh Xavi và Fabregas. Trên hàng công là Pedro - Messi - Villa.

Dù HLV Tito Vilanova cho rằng Valladolid sẽ là một đối thủ cực kỳ khó chơi và trận đấu hứa hẹn sẽ không dễ dàng gì cho Barca. Nhưng qua những gì thể hiện trên sân cũng như tỉ số trận đấu, có thể nhận định này của HLV Vilanova đã "quá lời".

Vallecano thua là vì họ chơi quá ngờ nghệch, ngây thơ trước một hàng tấn công đầy sức mạnh của Barcelona. Vallecano không phòng ngự theo lối pressing, thiếu phòng ngự chiều sâu giúp các cầu thủ Barca dư thời gian, không gian để phối hợp thoải mái và dễ dàng ghi bàn.

Ngay phút thứ 20 của trận đấu, Pedro nỗ lực cướp bóng trong chân của tiền vệ Vallecano, chuyền bóng cho Fabregas ở ngay rìa vòng cấm địa. Không một giây chần chừ, Fabregas tung ngay pha chọc khe xé toang hàng thủ 4 người giăng ngang của đối phương để Villa thoát xuống, sút nối ghi bàn mở tỉ số.

Thật trớ trêu khi David Villa và Fabregas là hai trong số bốn cầu thủ - cùng với Pique và Alves - đã bị HLV Guardiola muốn bán đi. Đây là một trong những yêu cầu của Guardiola khi ông thảo luận gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên chủ tịch Barca không đồng ý và cuối cùng HLV Guardiola đã ra đi.

Không quá vội vàng khi có bàn trước, Barca vẫn chủ động cầm bóng nhưng chơi chậm. Và hiệp một kết thúc khá an toàn với Vallecano khi họ không bị thủng lưới thêm lần nào.

Tuy nhiên Barca đã ra đòn phủ đầu ngay sau giờ nghỉ. Phút thứ 48, Pedro đi bóng khéo léo rồi tỉa bóng cho Montoya băng lên bên cánh phải, chuyền vào trung lộ cho Messi ở rìa vòng cấm địa. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới giữ bóng một nhịp rồi tung đưa bóng vào góc cao khung thành. Bóng đi nhẹ nhưng rất nhanh, lại có quỹ đạo quá khó nên thủ môn không thể cản phá.

Rút kinh nghiệm từ trận bị Deportivo đuổi bám tỉ số quyết liệt hồi tuần rồi, Barca chơi chậm sau khi có lưng vốn hai bàn. Càng về cuối trận các cầu thủ Vallecano càng tỏ ra tuyệt vọng và đây là thời điểm Barca tung đòn quyết định để ghi thêm bàn.

Phút 78, Alba thoát xuống bên cánh trái, căng ngang vào giữa để Xavi thoải mái xoài người sửa bóng vào góc xa. Trong pha bóng này, cả hàng hậu vệ năm người của Vallecano gần như đã không chạy và để Alba - Xavi thoải mái tung hoành.

Hai phút sau, một kịch bản tương tự lặp lại. Hàng thủ Vallecano đã đóng băng khi Montoya tạt vào giữa để Fabregas nhảy lên điệu đà đệm bóng ghi bàn.

Chiến thắng 5 sao của Barca được ấn định ở phút 89 khi Messi nhận đường bấm bóng phản công nhanh của đồng đội, đi bóng bằng cả hai chân, gặt qua thủ môn Ruben rồi dùng chân phải đẩy bóng vào lưới trống từ góc khá hẹp. Đây là bàn thắng thứ 301 trong sự nghiệp đá bóng của Messi, trong màu áo Barcelona lẫn tuyển Argentina.

Đ.K.L. 

Đ.K.L. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên