11/04/2013 04:24 GMT+7

Messi cứu Barca

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Vào sân từ băng ghế dự bị, Lionel Messi ngay lập tức tỏa sáng với một pha đột phá, góp công đem về bàn gỡ 1-1 cho Barcelona, giúp đội bóng xứ Catalan giành vé đi tiếp trước đối thủ PSG.

* Juventus thua Bayern 0-2

rVILpyg5.jpgPhóng to
vCVgEzYl.jpg
Pha dứt điểm và niềm vui của Pedro sau khi gỡ hòa cho Barcelona - Ảnh: Reuters
tV8p7GJJ.jpgPhóng to
Messi đi bóng trước sự đao bám của Thiago Silva - Ảnh: Reuters

Với lợi thế hòa 2-2 ở trận lượt đi, HLV Tito Vilanova đã quyết định cất ngôi sao sáng nhất Lionel Messi trên băng ghế dự bị để tránh cho anh bị tái phát chấn thương. Không Messi, lối chơi tiqui-taca của Barcelona phần nào bớt đi sự sắc sảo và họ đã không thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ Paris Saint Germain (PSG).

Không những vậy, Barcelona còn bị PSG quần cho một trận tơi tả qua những pha phản công sắc như dao cạo. May cho đội bóng xứ Catalan, trong ngày hàng phòng ngự của họ thi đấu không tốt, thủ thành Victor Valdes lại chơi cực hay với những pha bay người cứu thua xuất sắc, trong đó có hai tình huống đối mặt với Ezequiel Lavezzi (24') và Lucas (28')

Dù thi đấu rất hay nhưng thủ thành Valdes cũng đã phải vào lưới nhặt bóng trong lần thứ ba đối mặt với các chân sút của PSG. Phút 50, từ một pha phản công nhanh, Ibrahimovic đã có đường chọc khe thông minh cho Javier Pastore thoát xuống. Thủ thành Valdes băng ra cản phá, Pastore bình tĩnh thực hiện pha lốp bóng vào góc xa, đưa PSG vượt lên dẫn trước 1-0.

Ngay sau khi Pastore ghi bàn, ống kính truyền hình cận cảnh cho thấy bên ngoài sân, Messi đã cởi áo khoác, chuẩn bị sẵn sàng vào sân để tìm cách cứu Barcelona. Phút 61, Messi xuất hiện thay Fabregas.

Và một lần nữa, ngôi sao người Argentina đã chứng tỏ anh là cầu thủ không thể thay thế tại Nou Camp với màn tỏa sáng, góp công đem về bàn gỡ 1-1 và chiếc vé vào bán kết cho Barcelona.

Phút 70, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi dùng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ PSG rồi thực hiện đường tỉa bóng cho David Villa xâm nhập vòng cấm. Sau nỗ lực đột phá bất thành, Villa đã thực hiện đường chuyền ngược lại cho Pedro trong tư thế không người kèm tung cú hạ gục thủ thành Sirigu, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Những phút còn lại của trận đấu, PSG nỗ lực đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng nhưng họ đã không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn với chơi tập trung của đội chủ nhà. Với kết quả này (chung cuộc hòa 3-3), PSG đã phại ngậm ngùi nhường vé đi tiếp cho Barcelona bởi luật bàn thắng sân khách.

* Juventus - Bayern Munich: 0-2: Ở trận tứ kết còn lại, Juventus dù rất nỗ lực nhưng đã không thể chọc thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Hùm xám.

Hl13JFzJ.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Bayern sau khi ghi bàn vào lưới Juventus - Ảnh: Reuters

Không những vậy, Juventus còn bị Hùm xám hạ đo ván thêm lần nữa với tỉ số thua 0-2 (Mandzukic 64', Claudio Pizarro 90+1'), bằng đúng với tỉ số họ đã thua ở trận lượt đi tại Munich.

Kết quả này khiến Juventus trở thành đội bóng tệ nhất ở vòng tứ kết khi họ để thua cách biệt nhất (0-4) và cũng không ghi được bàn thắng.

Với việc Barcelona và Bayern Munich giành vé đi tiếp, vòng bán kết Champions League sẽ là màn so tài đỉnh cao giữa hai giải đấu: La Liga (Real Madrid, Barcelona) và Bundesliga (Dortmund, Bayern Munich).

Bốn đội vào bán kết:

- Barcelona (TBN)- Bayern Munich (Đức)- Dortmund (Đức)- Real Madrid (TBN)

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên