Xe
08/06/2014 16:28 GMT+7

Mercedes trình làng C-Class Estate chuẩn "thương gia"

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - Ra đời năm 1992 để thay thế huyền thoại 190, Mercedes C-Class với biệt danh "baby Benz" đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu ngôi sao ba cánh đến từ Đức.

mGqCfurF.jpgPhóng to
Mercedes-Benz C250 Bluetec - Ảnh: Autocar

Thế hệ thứ IV của chiếc C-Class trước đó đạt doanh số 2,2 triệu trên toàn cầu. Tính đến nay đã có 8,5 triệu người trên thế giới chạy Mercedes C-Class. Thực tế C-Class chiếm hơn 20% tổng lượng xe Mercedes bán ra trên toàn thế giới.

Giá khởi điểm cho C200 SE cơ bản là 26.000 bảng Anh (khoảng 43.831 USD), C250 Bluetec trên 30.000 bảng và C250 Bluetec AMG là 35.000 bảng. Khách hàng cũng có nhiều tùy chọn như đường viền AMG Line trong ngoài, hệ thống treo tùy chọn gồm thép tiêu chuẩn và thép thể thao 895 bảng Anh... Dù giá trên 35.000 bảng cho một chiếc C-Class động cơ diesel 4 xilanh là khá cao nhưng khách hàng nhận được nhiều hơn thế.

Năm nay Mercedes sẽ trình làng C-Class thế hệ thứ V - C-Class Estate để tiếp tục của cỗ máy "in tiền" này trong vòng bảy năm tới, trước khi thế hệ thứ VI ra đời vào năm 2021. Theo Mercedes, phiên bản C-Class hoàn toàn mới sẽ được nâng cấp theo "tiêu chuẩn thương gia".

Cabin sẽ là chi tiết "đắt giá" về thiết kế và chất lượng tách biệt hẳn so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc. Nó có kích thước lớn hơn hẳn so với phiên bản trước, cả trong và ngoài nhưng đặc biệt hơn nhẹ hơn 70-100kg so với người tiền nhiệm. Mercedes hứa hẹn hiệu năng khí động học sẽ được cải thiện đáng kể, nâng mức độ thân thiện với môi trường thêm 20%.

Kích thước của C-Class bản mới là 4.702mm - dài hơn bản trước 96mm và chiều dài cơ sở 2.940mm - dài hơn 80mm, chỗ để chân rộng hơn 45mm. Thể tích khoang tải đồ là 490 lít, tăng 5 lít và khi gập ghế lại thể tích đạt 1.510 lít - tăng 10 lít.

Không chỉ làm nhiệm vụ thay thế một cách hoàn hảo chiếc xe vốn đã quá được lòng khách hàng trước đây, C-Class còn đại diện cho bước nhảy lớn của Mercedes. Tất cả chi tiết về động cơ và hộp số trong C-Class 2014 đều được nâng cấp hoặc thay thế, từ động cơ diesel 1,6 lít đến động cơ hybrid hay động cơ xăng twin-turbocharged V6.

9xcDf6Qo.jpgPhóng to
PFZip23Y.jpgPhóng to

C250 Bluetec được trang bị động cơ turbodiesel 4 xilanh 2,1 lít, sản sinh 201 mã lực tại vòng quay 3000-4200rpm, mô men xoắn cực đại 368lb ft tại vòng quay 1400-2800rpm, hộp số tự động bảy cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 8,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/giờ.

Chiếc xe tương đương BMW 3-series 325d M Sport có thể chạy nhanh hơn nhưng không kinh tế bằng C250 BLuetec, cũng như nội thất không tiện nghi bằng. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo lý thuyết của C-Class khoảng 28km/lít khi chạy đường kết hợp và lượng khí thải 113g/lít.

Khung xe, tay lái, hệ thống phanh và hệ thống treo đều được thiết kế lại hoàn toàn như đúng với khẳng định của Mercedes rằng C-Class sẽ là chiếc xe đáng giá nhất trong phân khúc. Các kỹ sư của hãng tự hào tối ưu hóa trọng lượng của xe nhờ vào việc sử dụng chất liệu nhôm nhiều gấp năm lần phiên bản cũ. Mercedes khẳng định trọng lượng càng thấp thì tuổi thọ của C-Class càng cao.

Một trong những lý do chính để khách hàng chọn mua xe có không gian và toa xe rộng, hơn là một chiếc "lưng gù" hay sedan chính là không gian tải thoải mái. Nhưng Mercedes thừa sức để giải quyết nhu cầu trên, chỉ cần đưa chân quét qua cản sau cửa xe là cửa sẽ tự động mở mà không cần dùng tay.

Mercedes C-Class sẽ lên kệ vào tháng 9-2014 và hiện nay khách đã có thể đặt hàng. Bản plug-in diesel hybrid có thể ra mắt vào năm 2015.

(Theo Autocar)

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên