Xe
17/09/2014 11:01 GMT+7

Mercedes GT - Porsche 911: Kẻ 8 người 10

C. LUÂN (Theo Bloomberg)
C. LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Mercedes-Benz vừa tung ra mẫu xe thể thao cao cấp - Mercedes GT giá chỉ bằng 1/2 so với "người tiềm nhiệm" Mercedes SLS.

Giám đốc điều hành Daimler AG Dieter Zetsche bên cạnh mẫu Mercedes GT trong buổi ra mắt hôm 9-9 tại Affalterbach, Đức - Ảnh: Bloomberg

"GT mới sẽ là một dấu ấn quan trọng của Mercedes - nhà phân tích Juergen Pieper tại Bankhaus Metzler, Frankfurt nói - GT là hiện thân cho hình ảnh Mercedes mới - thể thao và năng động hơn nhiều". Mercedes GT - thay thế cho siêu xe "cánh chim" Mercedes SLS giá 292.000 USD - sẽ có giá khởi điểm chỉ 129.000 USD, nhưng không có nghĩa là nó sẽ bị giảm hiệu suất.

Mẫu xe 2 chỗ này tự hào với sức mạnh và khả năng tăng tốc vượt trội hơn Porsche 911 giá 117.000 USD, giúp hoàn thiện thương hiệu Mercedes - vốn quá nổi tiếng bởi các dòng sedan tiện nghi và an toàn bậc nhất. 

Bản GT lần này của Mercedes sẽ xóa bỏ chất ngông của SLS để mang tính thực tế nhiều hơn. Khách hàng sẽ không tìm thấy cửa "cánh chim" của SLS xuất hiện trên GT, thay vào đó là những chi tiết tối giản nhất để thu gọn xe ngắn hơn 15cm và trọng lượng chỉ còn 200kg nhằm tăng hiệu suất.

Mercedes tập trung phát triển động cơ V8 mới nhất cho bản GT, kèm theo bộ tăng áp nội bộ cho khả năng sản sinh 462 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong vòng 4 giây, trước khi đạt vận tốc 304 km/giờ .

Trong khi đó, động cơ của chiếc Porsche 911 chỉ có công suất 350 mã lực và tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ mất 4,4 giây. Phiên bản GT S động cơ 510 mã lực sẽ "lên kệ" vào tháng 10-2014, trước bản mẫu vài tháng.

Với động cơ cực "chất" kèm theo mức giá "mềm" hơn, doanh số Mercedes GT được kỳ vọng sẽ đạt gấp đôi SLS, theo ước tính của Hãng nghiên cứu thị trường IHS Automotive.

Nhưng với mục tiêu đỉnh điểm doanh số 6.500 chiếc vào năm 2016, GT sẽ phải "giành mối" với các đối thủ Jaguar F-Type và Porsche 911.

Chiếc GT mới là model thứ hai được AMG - đơn vị sản xuất xe hiệu suất cao của Mercedes - thực hiện độc quyền. Hãng xe trụ sở Stuttgart, Đức đang chuyển giao cho AMG nhiệm vụ "chăm sóc" các đối thủ Audi R8, BMW i8 plug-in và nay là Porsche.

Phân nhánh xe sang của Daimler AG muốn nâng doanh số xe thể thao giá rẻ, vì chiếc SLS khá kén người mua. Nếu như trước đây giám đốc điều hành Dieter Zetsche trình làng một số dòng compact sắc sảo, như sedan Mercedes CLA, để tái định vị thương hiệu dành cho quý ông thành đạt, thì AMG nay lại nỗ lực "trẻ hóa" hình ảnh Mercedes.

Nhà phân tích Neil King tại Euromonitor, London nhận định: "Vượt ra khỏi khuôn khổ của các phiên bản xe Mercedes đặc biệt, AMG nâng tầm cho Daimler cạnh tranh trực tiếp với Porsche, Maserati hay Jaguar".

C. LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên