05/09/2014 00:01 GMT+7

Mẹo đơn giản giúp loại bỏ mụn đầu đen trên mũi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Mụn đầu đen được hình thành từ mụn đầu trắng nhưng một phần nhân trồi lên bề mặt da, bị oxy hóa và bị nhiễm bẩn nên đầu mụn đen đi.

Trên bề mặt da, mụn đầu đen xuất hiện nhiều nhất ở mũi, nơi có lượng tăng tiết chất nhờn lớn nhất trên khuôn mặt. Mụn đầu đen gây mất thẩm mỹ khi chúng tạo ra những lỗ chân lông to trên cánh mũi. Chúng sẽ thực sự nguy hiểm khi bạn nặn, bóp mụn mà không vệ sinh đúng cách dẫn đến tình trạng viêm da. Để loại bỏ mụn đầu đen trên mũi, bạn có thể áp dụng các mẹo vặt dưới đây.

Lau mặt ít nhất hai lần một ngày bằng khăn bông mềm

Đây là một động tác massage da mặt đơn giản nhưng cực hiệu quả, không những làm sạch bụi bẩn bám vào da mà còn tác động vào tầng sâu lỗ chân lông, khiến các mạch máu co giãn, thúc đẩy việc hô hấp tự nhiên cho da. Hãy đảm bảo rằng khăn mặt của bạn luôn sạch sẽ bằng cách giặt sạch sau mỗi lần dùng, phơi nắng hằng ngày và thay khăn mới sau mỗi 1 - 2 tháng.

2A52vfZD.jpg

Xông mũi bằng nước nóng

Mục đích của trị mụn đầu đen trên mũi là loại bỏ lượng dầu thừa trên bề mặt da vùng mũi, vì thế tác dụng của hơi nóng sẽ kích thích lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện cho dầu thoát ra ngoài.

Việc bạn cần làm chỉ là chuẩn bị một bát nước nóng, cúi mặt vào bát sao cho nhiệt độ không khiến da bạn bị bỏng, xông mũi cho đến khi nước nguội hẳn. Bạn cũng có thể cho thêm tinh dầu bạc hà hay trà túi lọc vào nước nóng, chúng đều rất tốt cho việc loại bỏ lượng dầu thừa trên mũi.

jDQU8UUR.jpg

Hạn chế đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh chứa hàm lượng calo và chất béo rất cao. Đây chính là một trong những thủ phạm làm tăng sự tiết chất nhờn và chất bã ở vùng mũi. Vì thế, nếu muốn loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen ở mũi, bạn nên cương quyết nói không với đồ ăn nhanh.

IhvaSH0j.jpg

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Rau và trái cây rất giàu vitamin, chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất oxy hóa. Nhờ vào đó, khuôn mặt của bạn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời - thủ phạm của việc hình thành các nếp nhăn và làm nặng thêm tình trạng mụn đầu đen ở mũi.

K92ZuoVS.jpg

Tránh căng thẳng và thức khuya

Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng rối loạn căng thẳng và ngủ nhiều góp phần gây ra các mụn mới và duy trì những mụn đang có. Do đó, điều quan trọng là bạn cần sống lành mạnh, tránh căng thẳng và tránh thức quá khuya.

BYcHZArb.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên