28/12/2011 18:03 GMT+7

Mediafire: phiên bản mới "lột xác" toàn diện

BÙI THANH LIÊM
BÙI THANH LIÊM

TTO - MediaFire - dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu nổi tiếng thế giới vừa cho ra mắt giao diện hoàn toàn mới, nhiều cải tiến so với giao diện Mediafire 3.0 trước đây, thuận tiện cho người dùng.

u9XYYwsZ.jpgPhóng to
Giao diện quản lý tập tin trực tuyến của MediaFire mới

Bên cạnh những tính năng đã làm nên thành công của MediaFire: tốc độ tải tập tin rất cao, hào phóng với người dùng miễn phí vì cho phép mỗi tập tin tải lên có dung lượng tối đa 200MB và không giới hạn dung lượng lưu trữ, trong lần thay đổi này MediaFire đã thêm vào nhiều tính năng mới như tính năng chia sẻ, kiểm soát virus bằng công cụ quét Bitdefender..

* Hướng dẫn cách gởi video cho Tuổi Trẻ Online qua MediaFire tại đây.

MediaFire mới có sự thay đổi lớn về giao diện, trang chủ được thiết kế gọn gàng và bắt mắt hơn, bạn có thể bấm vào biểu tượng tập tin ở giữa màn hình để tải ngay dữ liệu lên máy chủ mà không cần phải đăng nhập, đây là một trong những tính năng mới ở lần cải tiến này.

Khi đăng nhập vào tài khoản miễn phí, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi hoàn toàn về giao diện của MediaFire. Giao diện được thiết kế với màu chủ đạo màu sáng, kết hợp một ít màu đen và màu xanh dương. Khung bên trái của thẻ tính năng quản lý tập tin My Files chứa các công cụ Upload- tải lên, New Folder- tạo thư mục mới và khung Folders quản lý thư mục đã tạo.

d9FTajrt.jpgPhóng to
Giao diện tải tập tin

Bạn có thể sử dụng hai phím tắt U và N để thực hiện hai tính năng Upload New Folder. Còn khung bên phải, nơi quản lý các thư mục và tập tin, chỉ cần kéo chuột về phía cuối trang thì trang tiếp theo sẽ tự động hiện ra. Tại mục Sort, bạn chọn cách hiển thị theo Name- tên tập tin, Created- ngày tạo, Size- dung lượng, Downloads- số lượng tập tin tải về.

Ngoài chế độ xem File Manager, bạn còn có thể chọn chế độ xem ảnh bằng cách bấm vào thẻ Image View.

Hộp thoại tải dữ liệu lên MediaFire cũng được thiết kế lại trông gọn gàng hơn, bạn bấm vào dấu cộng (+) ở giữa hộp thoại để chọn tập tin cần tải lên hoặc dùng cách kéo thả tập tin. Ở hộp thoại mới này, dịch vụ đã tích hợp thêm trình diệt virus Bitdefender để kiểm tra tập tin cần tải lên. Khi chọn xong tập tin thì bạn bấm Begin Upload để bắt đầu tiến trình tải lên.

mHMIUe9p.jpgPhóng to
Nhiều cơ chế tải tập tin

Theo thử nghiệm của tác giả, tốc độ tải lên được cải thiện rõ rệt trong lần thay đổi này. Ngoài hai phương thức upload trước đây theo dạng cơ bản và dạng flash thì lần này đã có thêm phương thức hỗ trợ công nghệ HTML5.

Ngoài những tính năng chia sẻ truyền thống của MediaFire: chia sẻ qua email, nhúng liên kết vào website và forum, bạn có thể thiết lập MediaFire để chia sẻ tự động các tập tin tải lên qua các mạng xã hội Facebook và Twitter.

nAZk0EJ0.jpgPhóng to
Nối kết với tài khoản mạng xã hội

Bạn vào trang quản lý thông tin cá nhân My Account, bấm vào Social Networks, bấm vào nút Link ở bên phải rồi đăng nhập vào tài khoản Facebook, Twitter.

BÙI THANH LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên