13/05/2014 09:07 GMT+7

Mẹ khỉ đau buồn, ôm xác con trong hai ngày

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Nhà khoa học Walmsley thuộc đại học Oxford (Anh) cùng nhóm nghiên cứu đã ghi lại hình ảnh xúc động của một mẹ khỉ bờm đen đau buồn, ôm xác con trong hai ngày tại khu bảo tồn tự nhiên Tangkoko thuộc vườn thú quốc gia Sulawesi, Indonesia.

jDzzd8Yn.jpgPhóng to
Mẹ khỉ xua đuổi một con khỉ đực khi nó cố gắng tiếp cận xác con mình - Ảnh: Daily Mail
UXiaWQLx.jpgPhóng to

Mẹ khỉ bờm đen ôm chặt xác con tại khu bảo tồn tự nhiên Tangkoko thuộc vườn thú quốc gia Sulawesi, Indonesia - Ảnh: Daily Mail

PBToi9EA.jpgPhóng to
Mẹ khỉ nhìn xác con với cặp mắt buồn bã - Ảnh: Daily Mail

Các nhà khoa học cho biết bé khỉ trong bức ảnh chỉ vài tuần tuổi, thuộc loài khỉ bờm đen. Hình ảnh mẹ khỉ ghì chặt xác con vào ngực, sau đó thực hiện những hành động âu yếm, như: chải chuốt, hôn và nhìn nó bằng ánh mắt buồn bã đã thể hiện rõ tình mẫu tử của loài vật.

Ông Walmsley cho biết: “Mẹ khỉ ngồi một mình, bồng bé khỉ, nhìn nó và không cử động trong khoảng 15 phút. Sau đó, nó từ từ ôm chặt bé khỉ vào lòng, dùng hai chân kẹp chặt xác con mình và nhìn nó bằng cặp mắt buồn bã. Thậm chí, một hai lần mẹ khỉ đã đẩy tay của một con khỉ đực khi nó cố gắng tiếp cận, chạm vào bé khỉ".

Các nhà khoa học đã bỏ đi sau hơn một giờ quan sát. Hai ngày sau, họ quay lại và sửng sốt trước cảnh tượng mẹ khỉ vẫn ôm chặt con. Và cuối cùng, khoảng vài tiếng nữa nó bỏ xác bé khỉ và ra đi trong tâm trạng đau khổ tuyệt vọng.

Tại Indonesia, khỉ bờm đen thường bị săn trộm nên số lượng của loài này trong tự nhiên đang giảm sút nghiêm trọng.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên