13/09/2013 04:50 GMT+7

Mẹ bệnh tự miễn, con dễ tự kỷ

BS MAI VĂN BÔN (Theo Mol Psychiatry)
BS MAI VĂN BÔN (Theo Mol Psychiatry)

TT - Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu bệnh tự miễn và cơ xương khớp Feinstein, bang New York, Hoa Kỳ, cho thấy khoảng 1/10 những người mẹ của các bé mắc bệnh tự kỷ có kháng thể phản ứng với các protein trong não ở con của họ, những kháng thể kháng não này liên quan đến tình trạng tự miễn của người mẹ.

2.431 bà mẹ của các bé rối loạn phổ tự kỷ và 653 bà mẹ đang ở độ tuổi mang thai được chọn đối chứng ngẫu nhiên để tầm soát kháng thể kháng não qua phương pháp mô miễn dịch từ não chuột. Kết quả: những bà mẹ của các bé tự kỷ có kháng thể kháng não cao gấp 4 lần so với những bà mẹ đối chứng. 10,7% huyết tương từ các bà mẹ có con bị tự kỷ (260/2.431) biểu hiện phản ứng mạnh với kháng nguyên não chuột so với 2,6% huyết tương từ các bà mẹ đối chứng (17/653). Tần suất các bệnh tự miễn như viêm thấp khớp, bệnh lupus ban đỏ hệ thống gia tăng ở những bà mẹ có kháng thể kháng não.

Phát hiện này giúp giải thích giả thiết người mẹ mắc những bệnh tự miễn có thể gây nguy cơ bị bệnh tự kỷ cho con trong tương lai.

BS MAI VĂN BÔN (Theo Mol Psychiatry)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên