Thứ 4, ngày 25 tháng 5 năm 2022

McDonald's và Microsoft: hai nhãn hiệu nổi tiếng nhất thế giới

16/11/2004 10:00 GMT+7

TTO - Kết quả một cuộc nghiên cứu được công bố trên tờ Wall Street Journal cho thấy: hai nhãn hiệu McDonald's và Microsoft được cho là "dễ nhận biết" nhất trên thế giới.

TREdmOq7.jpgPhóng to

Điều này không có nghĩa đây là hai nhãn hiệu được ưa thích nhất.

Nếu những đóng góp của Microsoft được nhìn nhận trên khắp thế giới, và công ty này là một trong sáu công ty lừng danh nhất Mỹ, Âu và Úc, thì nhãn hiệu McDonald tuy rất nổi tiếng, lại bị xếp hạng thấp ở châu Âu và trung bình ở Mỹ và Úc.

Đặc biệt tại Đan Mạch và Anh, những người được hỏi đã xếp hạng McDonald xuống thứ 15 và các món ăn của McDonald bị họ cho là "không ra gì", thậm chí tệ hơn thế; dù cuộc vận động gần đây của McDonald có tên "I'm Lovin' It" và nhiều món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe đã được bổ sung vào thực đơn. Nhiều ngừoi tiếp tục nghi ngờ vào nhãn hiệu mà họ quen nghĩ sẽ dẫn tới nạn béo phì. Một khuyết điểm khác của McDonald nữa là thái độ phục vụ của nhân viên mà những người được hỏi cho là không niềm nở, hiếu khách.

Đối với Microsoft, những người được hỏi đều đánh giá những thành công tài chính vượt bực của công ty cũng như quan điểm thống lĩnh thị trường của nó. Tuy nhiên, họ cũng nhận xét các sản phẩm chương trình của Microsoft chính là nguyên nhân gây vấn đề mỗi ngày cho nó.

Một điều đáng ngạc nhiên trong cuộc nghiên cứu do Harris Interactive và Viện danh tiếng ở New York tiến hành này là chỉ hai nhãn hiệu nêu trên được cho là thật sự nổi tiếng khắp thế giới. Trong khi đó, Coca Cola chỉ nổi tiếng ở Mỹ và Na Uy, Sony chỉ lừng danh ở Mỹ và Anh trong khi Toyota chỉ nổi tiếng ở Mỹ và Úc. Tương tự vậy là tình trạng của Ford, IBM, Nike - những nhãn hiệu chỉ được nhắc tới ở Mỹ , thậm chí Levi's, ВР và Nestle còn không được rơi vào bảng xếp hạng nào.

T. DANH (theo WSJ)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận