27/12/2014 03:21 GMT+7

M.C vẫn "sống tốt" dù vắng Aguero

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với chiến thắng giòn giã 3-1 trước West Brom ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 26-12, Manchester City (M.C) đã “đập tan” những hoài nghi cho rằng, họ sớm đuối sức vì sự vắng mặt do chấn thương của chân sút số 1 Sergio Aguero.

Kể từ đầu giải, tiền đạo người Argentina Aguero đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo M.C khi đóng góp 14 bàn thắng (chiếm 36% số bàn thắng M.C ghi được tại Premier League) và 3 đường chuyền thành bàn, sau 15 lần ra sân. Theo thống kê của nhật báo Daily Mail (Anh), thành tích này giúp Aguero trở thành "sát thủ" đáng sợ nhất trong lịch sử Premier League với trung bình 101 phút ghi 1 bàn vượt xa những chân sút như Luis Suarez (110 phút/ 1 bàn), Rud van Nistelroy (150 phút/ 1 bàn) hay Thierry Henry (258 phút/1 bàn)….

Đáng chú ý, trước khi dính chấn thương phải ngồi ngoài, Aguero  cũng kịp cùng M.C tạo nên chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, trong đó tiền đạo này đóng góp 5 bàn thắng. Theo thống kê của Whoscore.com, nếu tính những bàn thắng và đường chuyền thành bàn mang tính quyết định thì Aguero đã mang về cho M.C tổng cộng 9 điểm.

Với những con số ấn tượng đó, Aguero được giới chuyên môn đánh giá  là "một nửa sức mạnh" của đội ĐKVĐ Premier League, thậm chí truyền thông Anh mô tả M.C là “đội bóng một người” và cho rằng M.C sẽ gặp khó nếu Aguero không thể ra sân.

Nhưng việc thiếu vắng Aguero chưa chắc đã là thảm họa với M.C mà ngược lại đội bóng này vẫn sống tốt khi không có sự xuất hiện của chân sút người Argentina.

Bằng chứng là dù thiếu cây săn bàn số 1 này nhưng “cỗ máy chiến thắng” M.C vẫn được vận hành một cách trơn tru với bốn trận thắng liên tiếp trước AS Roma (Champions League), Leicester City, Crystal Palace và West Brom (Premier League) ghi đến 9 bàn thắng. Trong đó, những David Silva, Yaya Toure, Samir Nasri đã thay nhau tỏa sáng. Rõ ràng, M.C cho thấy họ có chiều sâu, nhiều lựa chọn, không hoàn toàn lệ thuộc vào tài săn bàn của Aguero.

Việc M.C không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo mà HLV Manuel Pellegrini ưa thích   là Aguero và Edin Dzeko vì chấn thương cũng là “bài test” cho tài dụng binh của ông thầy người Chile. Và thực tế, các CĐV M.C đã phần nào tìm được câu trả lời khi đội bóng vẫn giành chiến thắng như chẻ tre. Đáng nói là trong 2 trận gần đây, HLV Pellergini không cần sử dụng tiền đạo khi bố trí M.C thi đấu với sơ đồ 4-6-0 với không một chân sút thực thụ nào trên sân nhưng họ vẫn biết cách "kết liễu" đối phương bằng sự cơ động của hàng tiền vệ.

Tất cả những điều này đã giúp CĐV M.C cảm thấy tự tin hơn với đội bóng của mình trong cuộc đua đến chức vô địch khốc liệt Premier League – nơi mà đối thủ lớn nhất Chelsea đang thể hiện quá toàn diện.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên