16/07/2017 23:09 GMT+7

MC Nguyên Khang đăng quang Sinh ra để tỏa sáng

Q.N. - Ảnh: LVPH
Q.N. - Ảnh: LVPH

TTO - Với tỉ lệ bình chọn 55% từ ban giám khảo - 100 khán giả trường quay và cùng 10 nhà báo - trong đêm chung kết, MC Nguyên Khang và huấn luyện viên nhí Kim Ngọc đã trở thành quán quân Sinh ra để tỏa sáng mùa đầu tiên.

MC Nguyên Khang và bé Kim Ngọc giành chiến thắng cao nhất tại Sinh ra để tỏa sáng vào tối 16-7 - Ảnh: LVPH
MC Nguyên Khang và bé Kim Ngọc giành chiến thắng cao nhất tại Sinh ra để tỏa sáng vào tối 16-7 - Ảnh: LVPH

Ứng cử viên cho ngôi vị quán quân tranh tài cùng Nguyên Khang - Kim Ngọc trong đêm chung kết tuần trước là ba đội thi: lực sĩ Phạm Văn Mách - huấn luyện viên nhí Minh Khang (dance); diễn viên Lê Giang - huấn luyện viên nhí Phương Khanh (opera - thính phòng) và cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình - huấn luyện viên nhí Nhã Thy (bolero).

Với danh hiệu quán quân Sinh ra để toả sáng, Nguyên Khang nhận được giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng.

Trong đó, 100 triệu đồng sẽ được trích ra từ giải thưởng quán quân cùng số tiền nhà sản xuất thu được từ tổng đài tin nhắn 8569 do khán giả gửi về để góp vào Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Riêng huấn luyện viên nhí Kim Ngọc của Nguyên Khang cũng nhận được học bổng tiếng Anh một năm tại một trung tâm anh ngữ nổi tiếng tại TP.HCM.

Đây là thành quả xứng đáng dành cho Nguyên Khang với những nỗ lực vượt qua giới hạn bản thân, chinh phục lĩnh vực nhạc cụ dân tộc vốn không phải sở trường.

Thể loại vốn kén khán giả nhưng Nguyên Khang cùng huấn luyện viên nhí Kim Ngọc lại rất cố gắng biến hoá qua nhiều tuần thi với mong muốn truyền cảm hứng yêu thích các loại nhạc cụ cổ truyền, mang nhạc cụ dân tộc đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là giới trẻ.

Đêm gala trao giải Sinh ra để tỏa sáng tối 16-7 diễn ra với sự quay trở lại của các cặp thí sinh - huấn luyên viên nhí ở vòng loại cùng các thí sinh - huấn luyện viên nhí của đêm chung kết.

Sau đêm thi chung kết đầy kịch tính và căng thẳng, đêm gala hoàn toàn không tính điểm hay mang nặng tính chất thi thố như ở các vòng trước.

Ngoài sự xuất hiện của top bốn cặp thí sinh - huấn luyện viên nhí xuất sắc, trở lại trong đêm gala có sự trở lại của diễn viên Lê Dương Bảo Lâm - bé Uyên Nhi. Hai “cô trò” sẽ kết hợp cùng huấn luyện viên nhí Hoàng Vân (piano) của ca sĩ Phương Trinh Jolie để thể hiện ca khúc nổi tiếng của nhóm nhạc ABBA - Dancing queen.

Phi Thanh Vân và huấn luyện viên nhí Công Quốc cũng quay trở lại kết hợp cùng huấn luyện viên nhí Nhã Thy phối hợp trong một liên khúc: Em đi xem hội trăng rằm - Hàn Mặc Tử mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Lần đầu tiên sau 10 tuần thi, khán giả bất ngờ với sự kết hợp độc đáo giữa nhạc cụ dân tộc và những vũ đạo hiện đại của đội MC Nguyên Khang - bé Kim Ngọc và đội của lực sĩ Phạm Văn Mách - bé Minh Khang trong tiết mục Bống Bống Bang Bang (sáng tác Only C).

Cả Phạm Văn Mách lẫn MC Nguyên Khang đều tự tin hơn với sở đoản của mình cho phần thể hiện lần này sau nhiều tuần làm quen và tiếp cận cùng huấn luyện viên nhí. 

Cặp đôi Lê Giang - huấn luyện viên nhí Phương Khanh mang đến tiết mục The Phantom of The Opera nổi tiếng.

Ở tiết mục này, Phương Khanh có cơ hội khoe giọng opera bẩm sinh hiếm có của mình với nhiều nốt cao. Trong khi đó, Lê Giang chỉ hát phụ vài câu thay vào đó là phần diễn xuất duyên dáng khiến khán giả không nhịn được cười.

Nhạc sĩ Đức Huy cho biết ông từng xem nhiều tiết mục của The Phantom of The Opera nhưng tiết mục lần này của Lê Giang quá lạ lẫm với anh. Còn nghệ sĩ Trung Dân nhận xét Lê Giang hát opera như đi... lùa vịt. 

Trong đêm gala, hai bình luận viên Việt Hương và Đức Huy đã có một màn trình diễn kết hợp cùng Phan Thanh Bình qua liên khúc bolero Tình có như không - Được tin em lấy chồng để dành tặng khán giả.

Trình diễn liên khúc, hai bình luận viên cùng Phan Thanh Bình thể hiện câu chuyện mối tình tay ba. Việt Hương đem lòng yêu Phan Thanh Bình nhưng lại lên xe hoa cùng nhạc sỹ Đức Huy.

Tuy nhiên, kết cục Việt Hương rời bỏ nhạc sỹ Đức Huy để về với Phan Thanh Bình. Việc này khiến Đức Huy phải nhờ Trung Dân trong vai bố Việt Hương vào cuộc để phân xử.

Trước khoảnh khắc công bố kết quả, ca sỹ Bảo Thy cũng góp phần làm nóng sân khấu với tiết mục Là con gái phải xinh với giai điệu sôi động và vũ đạo đẹp mắt.

Phi Thanh Vân - bé Công Quốc
Phi Thanh Vân - bé Công Quốc
Lê Giang - bé Phương Khanh
Lê Giang - bé Phương Khanh
Phan Thang Bình - Việt Hương - Trung Dân - Đức Huy - Lê Giang
Phan Thang Bình - Việt Hương - Trung Dân - Đức Huy - Lê Giang
Q.N. - Ảnh: LVPH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên