27/10/2015 16:34 GMT+7

MC nam giọng miền Nam đầu tiên "giữ sóng" thời sự VTV

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Khoảng hai tuần trở lại đây, khán giả xem thời sự Đài Truyền hình Việt Nam thấy một biên tập viên (BTV) giọng miền Nam tham gia “giữ sóng”: Việt Phong.

 

Việt Phong trong bản tin thời sự của VTV - Ảnh chụp màn hình.

Việt Phong được coi là người nối gót các gương mặt đàn chị từ miền Nam ra “giữ sóng” trên kênh thời sự quốc gia như: Hoài Anh, Thúy Hằng. Và anh cũng là MC nam nói giọng miền Nam đầu tiên xuất hiện trên sóng của đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Bên cạnh đó, anh cũng là “người của HTV” đầu tiên giữ vị trí này trên sóng VTV (trước đây, BTV Hoài Anh hay Thúy Hằng đều từ Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM – VTV9 – chuyển ra).

Với giọng đọc rõ và đặc trưng Nam bộ cùng gương mặt dễ nhìn, Việt Phong được kỳ vọng sẽ là một “hiện tượng” mới, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho các bản tin thời sự trên sóng VTV.

Là “tân binh” trên sóng truyền hình quốc gia nhưng Việt Phong không phải là gương mặt xa lạ với khán giả truyền hình, nhất là khán giả phía Nam. Anh từng là một trong những gương mặt trẻ nổi bật của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV).

Việt Phong có thâm niên công tác ở ban thời sự của HTV đến tám năm và là gương mặt phóng viên – biên tập viên tạo nhiều dấu ấn với khán giả, đồng nghiệp qua hàng loạt phóng sự đầy tính dấn thân, tạo được không ít tiếng vang như: Loạt bài về tác hại của game online, Ẩn hoạ Shisha, Nỗi đau Axit, Mại dâm đồng tính nam, Nước mắt đô thị …

Anh cũng từng nhận không ít giải thưởng báo chí cũng như giải thưởng tại các Liên hoan truyền hình toàn quốc trong nhiều năm liền. Có vị trí ổn định và tương lai đầy triển vọng tại HTV nên khi Việt Phong quyết định “Bắc tiến” đã khiến không ít người thân và đồng nghiệp bất ngờ.

Với nhiều người, quyết định này thật sự là một “cú lội ngược dòng” đầy mạo hiểm nhưng cũng không kém phần thú vị của chàng trai quê gốc Cà Mau này.

BTV Việt Phong - Ảnh: Khắc Trường

Trên trang cá nhân của mình, Việt Phong chia sẻ, việc bắt đầu cuộc sống mới và công việc mới tại Hà Nội là điều không mấy dễ dàng và mọi thứ gần như làm lại từ đầu. “Tuy nhiên đó là điều kiện để tôi tiếp tục chinh phục thêm những thử thách mới trên hành trình cuộc sống của mình” – anh viết.

Viết thì nhẹ nhõm như vậy, nhưng khi tâm sự riêng cùng Tuổi Trẻ , Việt Phong lại “bật mí” trong khoảng hai, ba tuần đầu ra Hà Nội, đã có lúc anh đóng thùng đồ đạc lại, tính kéo vali quay về.

“Ở TP.HCM, công việc, nhà cửa đều ổn định. Khi ra đây, nhà thì phải ở trọ trong một con hẻm nhỏ, không một ai thân thích, mọi việc bắt đầu từ con số 0” – Phong nói.

Nhưng không lâu sau đó anh đã nhanh chóng thích nghi và giờ thì tự tin khẳng định sẽ định cư lâu dài, phát triển sự nghiệp ở Hà Nội. Chính sự nỗ lực, không ngại khó và khả năng  thích nghi nhanh đó của Việt Phong được ban giám đốc VTV nhìn nhận và tin tưởng giao xuất hiện trong các bản tin thời sự quan trọng chỉ trong bốn tháng anh về đầu quân về đài.

“Phản hồi của khán giả dành cho tôi khá tốt và tôi hi vọng ngày sẽ có nhiều khán thính giả quý mến tôi và các bản tin mà tôi chuyển đến”  - Việt Phong bày tỏ.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Việt Phong VTV