16/03/2013 06:47 GMT+7

M.C gặp khắc tinh

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Đáng chú ý nhất ở vòng 30 (Premier League) hôm nay là trận Everton tiếp Manchester City (M.C) trên sân Goodison Park.

VnPBIqBi.jpgPhóng to
Tiền đạo Edin Dzeko (trái) sẽ giúp M.C vượt qua khắc tinh Everton? - Ảnh: AFP

Những năm gần đây, Everton được xem là khắc tinh của M.C vì dù các học trò của HLV Roberto Mancini đạt được nhiều thành tích và thắng các đội lớn khác nhưng thường thua Everton.

Thật vậy, trong bảy lần gặp gỡ gần đây nhất kể từ khi HLV người Ý này dẫn dắt M.C, họ chỉ thắng một trong khi Everton thắng năm trận. Hai đội cũng rất ít khi hòa nhau. Cụ thể, trong vòng 17 trận kể từ đầu mùa bóng 2004-2005 đến giờ chỉ hòa hai lần và Everton thắng 11. Có thể nói dưới quyền ông Mancini, đây là CLB mà đội bóng nhà giàu vùng Midlands e ngại nhất khi đối mặt.

Cả hai đội đều có lý do để nỗ lực giành phần thắng hôm nay. M.C chắc chắn muốn bám đuổi “quỷ đỏ” nhằm bảo vệ chức vô địch. Còn về phần “kẹo cà phê” Everton (biệt danh The Toffees), cuối tuần trước họ làm giới hâm mộ nước Anh bàng hoàng vì để thua 0-3 ngay trên sân nhà trước đội đang nằm trong nhóm rớt hạng Wigan tại Cúp FA. Cả ba bàn được ghi trong vòng 2 phút 22 giây ở hiệp một.

Chúng tôi vẫn còn nhớ rõ ngày ông David Moyes về làm HLV Everton (14-3-2002), thay người tiền nhiệm Walter Smith bị sa thải sau trận thua 0-3 trước đội yếu Middlesborough cũng ở FA Cup. Không biết ông Moyes vào tuần lễ kỷ niệm 11 năm gắn bó với “kẹo cà phê” có thấy đắng miệng vì lo âu số phận như người tiền nhiệm. Hợp đồng của ông hết hạn cuối mùa này (lúc trước ông không chịu ký gia hạn). Rất nhiều người cho rằng HLV Alex Ferguson đang nhắm David Moyes kế nhiệm mình ở Manchester United. Một lựa chọn khá thú vị vì ông Ferguson theo phe “diều hâu” trong khi ông Moyes theo phe “bồ câu”.

Về phần M.C, họ hiện đang có hàng phòng ngự hoạt động rất tốt. Từ đầu năm đến nay chỉ có Liverpool và Southampton thành công trong việc bắt thủ môn Joe Hart vào lưới nhặt bóng, còn lại các trận khác đội bóng áo xanh đều giữ sạch lưới. Gần đây nhất, họ thắng đội yếu Barnsley 5-0 nhờ hat-trick của Carlos Tevez - cầu thủ vừa bị cảnh sát bắt vì lái xe khi bị tạm treo bằng và không có bảo hiểm (tội này ở Anh nếu đúng luật sẽ phải ngồi tù sáu tháng).

Có vẻ như ông Mancini có số hay gặp phải các học trò “lôm côm”, tưởng thoát được Balotelli bây giờ đến lượt Tevez. Khi bị phóng viên hỏi về chuyện Carlos Tevez bị bắt, ông đã trả lời theo phong cách cũng khá “lôm côm”: “Đó là việc của cậu ta, không phải việc của chúng tôi. Nó có ảnh hưởng tới Carlos không ư? Không, không, không. Nếu điều đó có ảnh hưởng tới cậu ta, tôi hi vọng cảnh sát bắt cậu ta mỗi ngày”.

Trong trận gặp Everton hôm nay, HLV Mancini vẫn có nhiều lựa chọn cho hàng tiền đạo. Trong khi đó, Everton dường như phụ thuộc vào sự tỏa sáng của tiền vệ người Bỉ Fellaini. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao Everton trong trận này vì lịch sử đối đầu với M.C luôn ủng hộ Everton.

Nhưng cũng cần để ý một chi tiết là Manchester United sẽ gặp đội yếu Reading trên sân nhà ở vòng 30 Premier League. Vì thế, M.C phải tìm mọi cách đánh bại khắc tinh mới hi vọng tiếp tục bám đuổi người hàng xóm.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên