24/02/2015 06:08 GMT+7

M.C cần dũng khí để thắng Barca

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Barcelona trên sân nhà Etihad ở lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 25-2 (THTT lúc 2g45 trên kênh K+1, VTV3) sẽ là cơ hội để Manchester City (M.C) trả món nợ bị đánh bại ở mùa giải năm ngoái.

Số phận của M.C ở đấu trường Champions League quả là long đong khi ngay sau cuộc thoát hiểm ngoạn mục ở bảng đấu tử thần (gồm Bayern Munich, AS Roma và CSKA Moscow), lá thăm may rủi đã đưa họ chạm trán cựu thù ngay ở vòng 16 đội.

Mùa giải năm ngoái, M.C cũng gặp Barca ở vòng 16 đội và thầy trò HLV Manuel Pellegrini gần như không có cơ hội nào trước đối thủ quá dày dạn kinh nghiệm tại sân chơi châu lục này. Ngay trận lượt đi trên sân nhà, M.C đã chịu thua 0-2 và chấp nhận thất bại chung cuộc với tổng tỉ số 1-4.

Thời gian vỏn vẹn một năm rõ ràng là chưa đủ để M.C thay đổi tư thế “kèo dưới” của mình ở lần tái ngộ này. Sau nhiều mùa giải “làm quen” với sân chơi châu lục, M.C vẫn chưa cho thấy họ là một đội bóng đáng gờm ở đấu trường Champions League. Ở giai đoạn vòng bảng, phải nhờ đến may mắn cũng như sự lơi chân của Bayern Munich (đã giành vé sớm) trong trận lượt về, M.C mới vất vả giành được tấm vé vào vòng trong.

Thế nhưng các CĐV M.C vẫn có quyền kỳ vọng vào một cuộc lật đổ của đội nhà khi đối chiếu phong độ của hai đội. Trong khi M.C đang bắt đầu hồi sinh ở Giải ngoại hạng Anh với hai trận thắng đậm liên tiếp trước Stoke và Newcastle thì Barca lại bất ngờ bị Malaga đánh bại 1-0 ngay trên sân nhà cách đây ba ngày. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Luis Enrique đã phải trả giá vì một sai lầm chết người của Daniel Alves và điểm yếu ở hàng thủ của Barca chắc chắn sẽ là yếu tố bị đối thủ khai thác.

Mùa giải năm ngoái, M.C bại trận dễ dàng trước Barca một phần vì lối chơi quá “co đầu, rụt cổ” của mình và bỏ qua cơ hội tấn công hàng thủ ngày càng rệu rã của Barca. HLV Pellegrini chắc chắn đã rút tỉa được nhiều kinh nghiệm sau thất bại này nên nhiều khả năng M.C sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để áp đảo Barca.

Chính các cầu thủ của Barca cũng tỏ ra cảnh giác với hàng công ngày càng đáng sợ của M.C. Hãng tin AFP dẫn lời trung vệ Gerard Pique trước trận: “M.C sẽ cố gắng chơi tấn công và đây là điều mà chúng tôi muốn. Màn trình diễn thời gian qua đã cho thấy chúng tôi luôn mạnh hơn trước những đối thủ tìm cách tấn công Barca vì chúng tôi có thể chơi phản công”.

Khó khăn cho M.C là họ sẽ thiếu vắng trụ cột Yaya Toure vì án treo giò. Đây là tổn thất cực lớn với HLV Pellegrini bởi phong độ suốt mùa giải này của M.C cho thấy họ thường thua trận khi thiếu vắng Toure. Bù lại, đây cũng là cơ hội để HLV Pellegrini cho Frank Lampard đá chính. Cựu tiền vệ của Chelsea vốn có rất nhiều kinh nghiệm đối đầu cùng Barca và sẽ trở thành một vũ khí lợi hại của M.C ở trận này. Ngoài Yaya Toure, James Milner cũng không thể ra sân vì chấn thương trong khi bộ tứ trụ cột của M.C là Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Edin Dzeko và Sergio Aguero sẽ bị treo giò nếu lãnh thêm một thẻ vàng.

Phía Barca không có sự vắng mặt đáng kể nào và HLV Enrique nhiều khả năng sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar trên hàng công cùng sự trở lại của tiền vệ Ivan Rakitic, người được cho ngồi dự bị dưỡng sức trong trận thua Malaga 0-1.

Dortmund sẽ gây bất ngờ trên đất Ý?

Ở trận đấu cùng giờ (THTT trên kênh K+PM), Juventus sẽ tiếp đón Dortmund trên sân nhà nhưng khả năng để thầy trò HLV Max Allegri giành chiến thắng là không cao. Trong khi Juventus thường chơi không tốt ở đấu trường châu lục thì nhiều năm gần đây, Dortmund luôn rất mạnh ở Champions League. 

Bất chấp phong độ sa sút ở Giải vô địch Đức, mùa này thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn thi đấu rất ổn định ở sân chơi châu lục. Thêm vào đó, Dortmund cũng đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ với ba trận thắng liên tục trong thời gian qua. Bù lại, đối thủ của họ lại đang sở hữu thành tích bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa giải này. Hai đội không có sự vắng mặt đáng kể nào ở trận này.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên