Sau khi mở bán tại Trung Quốc vào giữa năm 2024, Mazda EZ-6 đã chính thức có mặt tại thị trường quốc tế đầu tiên là châu Âu. Tại thị trường phương Tây này, xe lấy tên Mazda 6e để duy trì quan hệ với Mazda6, cũ dù thực tế 2 xe không có điểm gì chung, ngoại trừ cùng nằm ở phân khúc sedan cỡ lớn.
Về thiết kế, Mazda 6e không khác gì EZ-6 tại Trung Quốc. Đây là yếu tố có thể coi là "duy nhất" của xe do Mazda phát triển 100%.
Ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda được thể hiện rất rõ với những điểm nhấn như tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn LED sắc sảo (có chức năng hiển thị pin đang sạc), cứa sổ không viền và cánh gió sau chủ động.
Không gian nội thất của 6e mang đến cảm giác khác hẳn Mazda6 vì một lý do: xe lấy phần cứng gốc từ đối tác Trung Quốc. Trên thực tế, giao diện này không hề tồi khi vẫn toát lên vẻ hiện đại và sang trọng riêng.
Trước mặt người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch cùng màn hình HUD cao cấp. Tại trung tâm táp lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn 14,6 inch. Các chất liệu xuất hiện trong cabin phần lớn là chất liệu mềm để đem lại cảm giác tiệm cận hạng sang như Mazda đã mong muốn nâng tầm trong thời gian qua.
Ở mảng truyền động, Mazda 6e có 2 mức dung lượng pin là 68,8kWh cho tầm vận hành 483km và 80kWh cho tầm vận hành 550km. Công nghệ sạc nhanh 10-80% có thời gian chênh lệch khá lớn giữa 2 phiên bản (22 và 45 phút).
Hệ truyền động tương ứng của 2 bản pin trên có công suất 258 và 244 mã lực. Dẫn động cầu sau là mặc định do xe chỉ dùng một mô tơ điện.
Sau ngày ra mắt tại châu Âu, Mazda 6e dự kiến có mặt tại nhiều thị trường khác như Úc và Đông Nam Á, do xe được định hướng kế nhiệm Mazda6.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận