13/10/2011 20:13 GMT+7

Mayer chặn đứng Nadal

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 13-10, hạt giống số 1 của giải Rafael Nadal đã thất thủ trước Florian Mayer của Đức sau hai set trắng. Trong khi đó Andy Murray giành quyền vào tứ kết và tay vợt người Anh đang thênh thang trên đường bảo vệ chức vô địch vì những đối thủ còn lại đều từng bại trận dưới tay Murray.

TTO - Tối 13-10, hạt giống số 1 của giải Rafael Nadal đã thất thủ trước Florian Mayer của Đức sau hai set trắng. Trong khi đó Andy Murray giành quyền vào tứ kết và tay vợt người Anh đang thênh thang trên đường bảo vệ chức vô địch vì những đối thủ còn lại đều từng bại trận dưới tay Murray.

Hạt giống số 15 Florian Mayer nhập cuộc đầy tự tin, thi đấu đầy biến hóa bất ngờ và gây rất nhiều khó khăn cho Rafael Nadal. Nadal nhập cuộc khá chậm như thường lệ vẫn vậy, và nếu Mayer sắc sảo hơn thì có lẽ anh đã có thể kết thúc sớm set đấu đầu tiên chứ không phải đợi đến bàn tie-break.

Ở set này, Mayer đã có hai điểm kết thúc set khi Nadal giao bóng ở tỉ số bị dẫn 4-5. Tuy nhiên trong những thời khắc quyết định nhất, Mayer thi đấu không chuẩn xác. Cuối cùng hai tay vợt phải bước vào bàn tie-break quyết định.

Trong bàn này, bằng đẳng cấp, Nadal đã dẫn trước 4-2 nhưng sau đó Mayer thắng liền một mạch 3 điểm, vượt lên dẫn lại 5-4 rồi thắng luôn với tỉ số 8-6.

Trong một trận đấu khác, David Ferrer đã từ cứu ba điểm kết thúc trận khi bị dẫn 1-6, 4-5 để lội ngược dòng thắng đồng hương Juan Carlos Ferrero với tỉ số 1-6, 7-5, 6-2.

Thắng lợi này giúp Ferrer trở thành tay vợt thứ 5 giành vé dự London Masters, sau Djokovic, Nadal, Federer và Murray.

Ba suất còn lại đang có lợi thế thuộc về Berdych, Mardy Fish và Tsonga.

Cả Fish và Tsonga đều đã bị loại sớm tại giải Thượng Hải Masters nhưng may cho họ là tay vợt phía sau, Almagro cũng vừa phải dừng bước trước Roddick ở trận đấu vòng 3 diễn ra tối 13-10.

Sang set hai, mọi thứ dễ dàng hơn cho Mayer khi anh bẻ bàn giao bóng của Nadal để vượt lên dẫn 4-3. Lúc này Nadal hoàn toàn mất tinh thần. Sẵn đà đó, Mayer giành luôn thắng lợi với tỉ số 6-3.

Trong trận đấu đã có những khoảnh khắc Nadal tỏ ra rất tập trung. Thậm chí thời gian Nadal nhồi bóng, chuẩn bị tinh thần để giao bóng có lúc kéo dài đến gần 1 phút nhưng cuối cùng Nadal vẫn không thể thắng được Mayer.

Tay vợt người Đức đã có một trận đấu hay, dù vẫn phải thừa nhận rằng Nadal chơi dưới sức.

Mayer đã có những pha lốp bóng phản công đầy ngẫu hứng buộc Nadal từ thế chủ động phải chạy về cuối sân rồi đánh bóng lòn hai chân để giải nguy. Hoặc những lần Mayer nhảy lên chuẩn bị thực hiện một cú trái tay uy lực thì bất ngờ anh lại cắt bóng bỏ nhỏ để ghi điểm.

Như vậy đây là lần thứ hai liên tiếp trong hai năm, Nadal phải rời Thượng Hải Masters ở ngay vòng 3.

Ở một trận đấu vòng 3 khác, Andy Murray có một trận thắng 6-4, 3-6, 6-3 trước Stanislas Wawrinka. Tay vợt người Thụy Sĩ từng gây khó khăn cho Murray nhưng hôm nay thì không.

Wawrinka đã bị Murray bẻ hai trong ba bàn đầu tiên anh cầm giao bóng ở set thứ nhất và chịu thất bại 4-6. Set thứ hai Wawrinka  vùng lên thắng 6-3. Trong set ba, Murray nhanh chóng vượt lên 4-0 và tất cả mọi nỗ lực của Wawrinka cũng chỉ rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 trước khi thất thủ 3-6.

Với việc Nadal bị loại, Murray đang thênh thang trên đường bảo vệ danh hiệu của mình. Hiện nay phong độ của Murray đang rất cao, với hai chức vô địch liên tiếp trong hai tuần qua, tại Thái Lan mở rộng và Nhật Bản mở rộng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên