07/08/2013 18:28 GMT+7

Máy tính cũ cho trung tâm điếc câm TP.HCM

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Chiều 7-8, Trung tâm Khoa học công nghệ trẻ Thành Đoàn TP.HCM đã trao tặng ba chiếc máy tính cho ba thành viên của Tổ chức cộng đồng điếc câm TP.HCM.

Làm mới máy tính cũ để tặng trẻ em nghèoLinh kiện máy vi tính cũ, đừng bỏ đi!

p1EiU9qP.jpgPhóng to
Ban quản lý dự án “Máy tính cũ - tri thức mới” đã trao tặng ba chiếc máy tính cho ba thành viên của Tổ chức cộng đồng điếc câm TP.HCM - Ảnh: Hoàng Mai
qvkRCSyA.jpgPhóng to
Chiến sĩ Mùa hè xanh 2013 hướng dẫn thành viên của Tổ chức cộng đồng điếc câm TP.HCM lắp ráp máy tính - Ảnh: Hoàng Mai
ASuI0OGd.jpgPhóng to
Thành viên của Tổ chức cộng đồng điếc câm TP.HCM dùng thử máy tính - Ảnh: Hoàng Mai

Ba thành viên được tặng máy tính là: Đoàn Phạm Khiêm, Lê Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Thanh. Đây là các thanh niên khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Cô Phạm Cao Phương Thảo, giáo viên, cố vấn của Tổ chức cộng đồng điếc câm TP.HCM chia sẻ: “Khi các em ở đây nghe tin được tặng máy tính, các em rất nôn nao và háo hức. Ở trung tâm, chỉ có một cái máy tính mà tối nào hơn 10 em cũng giành nhau để học bài. Ba chiếc máy tính này có ý nghĩa rất lớn, giúp các em có công cụ để hỗ trợ cho việc học và hòa nhập với cộng đồng tốt hơn”.

Năm nay, dự án thu được hơn 200 máy tính và chuyển về đội hình chuyên CNTT của một số trường Đại học sửa chữa. Hiện tại, đã có 110 máy tính được sửa để trao tặng cho các cá nhân tập thể có hoàn cảnh khó khăn.

Dự án “Máy tĩnh cũ, tri thức mới” được Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP.HCM) khởi xướng từ năm 2009. Năm nay, dự án này đã được nâng lên cấp thành.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên