12/04/2014 10:59 GMT+7

Máy in đầu tiên di chuyển trên mặt giấy để in

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Công ty Zuta Labs vừa ra mắt sản phẩm công nghệ in ấn độc đáo có kích thước nhỏ gọn, có thể cầm tay. Ngoài ra nó có thể di chuyển trên mặt giấy để in ra bất kỳ những gì chúng ta muốn.

Pdeccp6G.jpgPhóng to
Công ty Zuta Labs phát triển máy in nhỏ gọn có thể cầm tay và di chuyển trên bất kỳ bề mặt loại giấy nào - Ảnh: Daily Mail

Máy in này có tên là Pocket Printer, được chế tạo bởi nhóm sinh viên Trường đại học công nghệ Jerusalem, Israel. Máy cao khoảng 10cm và có đường kính 11,5cm, nặng khoảng 300 gam. Bên trong chứa hộp mực, có thể in 1.000 trang tài liệu A4. Pocket Printer được trang bị pin ithium polymer, có thể sạc qua cáp micro USB. Với lượng pin đầy, máy in cầm tay có thể hoạt động khoảng một tiếng.

Pocket Printer có tốc độ in 1,2 trang/phút, độ phân giải khoảng 96x192 dpi. Pocket Printer có thể kết nối với các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính cá nhân… qua cổng Bluetooth.

Công ty Zuta Labs cho biết: “Các máy in hiện nay đều hoạt động theo nguyên tắc đầu in chạy từ trái sang phải trên 1 tờ giấy chuyển động và máy in được đặt cố định. Chúng tôi tự hỏi vì sao không đặt đầu in trên những bánh xe nhỏ và cho nó chạy trực tiếp trên giấy. Điều này có thể tạo ra cuộc cách mạng trong in ấn, giúp chúng ta có những chiếc máy in nhỏ nhất có thể, đồng thời không chịu sự ràng buộc kích cỡ khổ giấy đưa vào máy in”.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên