07/07/2011 16:18 GMT+7

Máy hút bụi bằng giấy các tông đầu tiên

DUY PHÚC (Theo Mail Online)
DUY PHÚC (Theo Mail Online)

TTO - Anh Jake Tyler, một sinh viên người Anh 22 tuổi, vừa trình làng một chiếc máy hút bụi được chế tạo bằng giấy các tông tái chế lần đầu tiên trên thế giới.

Máy hút bụi của Jake ngay lập tức thu hút sự chú ý của tập đoàn sản xuất máy hút bụi Vax, vì thế nó có tên Vax ev, chữ “ev” là do anh Jake đặt thêm vào.

0LWOrho7.jpgPhóng to
Chiếc máy hút bằng các tông Vax ev-Ảnh: DM

Vax ev có bộ khung và vỏ bên ngoài hoàn toàn bằng giấy các tông, chỉ có ống hút và motor bên trong làm bằng nhựa ni lông.

Đặc điểm nổi bật nhất của Vax ev là dễ sửa chữa với chi phí thấp vì tất cả đều bằng giấy các tông và nhựa. Phát minh này sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm máy hút bụi xuống 10 lần.

“Vax ev có phần vỏ các tông bên ngoài có khả năng chống cháy và chống thấm nước nên người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm. Mọi người có thể trang trí vẽ hoa văn lên Vax ev tùy theo sở thích của mình”, theo anh Jake.

zNU7BTZv.jpgPhóng to
Vax ev có giá thành rẻ và dễ sửa chữa-Ảnh: DM

Anh Jake là một sinh viên khoa thiết kế công nghiệp thuộc trường đại học Loughborough, chế tạo thành công Vax Ev trong thời gian anh làm thực tập sinh tại tập đoàn Vax.

“Tôi có ý tưởng chế tạo chiếc máy hút bụi này khi đang theo dõi quá trình sản xuất các máy hút bụi tại một nhà máy và tôi muốn sử dụng giấy các tông có thể tái chế được và bảo vệ trường để chế tạo máy hút bụi”, theo anh Jake.

Anh Jake cho hay nhiều người lãng phí vứt các máy hút bụi chỉ vì nó bị sự cố hay hư hại không nhiều, trong khi đó họ có thể dễ dàng sửa chữa Vax ev, đơn giản là chỉ thay vài tấm giấy các tông.

Phát minh Vax ev của anh Jake cũng có mặt tại Cuộc triển lãm Các nhà thiết kế mới tại Anh kết thúc vào ngày 6-7.

Tập đoàn Vax dự định mua bản quyền công nghiệp chiếc máy hút bụi đặc biệt này để sản xuất đại trà và mời anh Jake về làm việc. Trước mắt, tập đoàn này sẽ sản xuất một số lượng Vax ev để thăm dò ý kiến khách hàng trước sản xuất đại trà.

DUY PHÚC (Theo Mail Online)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên