27/06/2013 14:08 GMT+7

Máy bay tiêm kích F-16 rơi giữa trời Mỹ

NGUYÊN PHẠM (Theo CNN, Azcentral)
NGUYÊN PHẠM (Theo CNN, Azcentral)

TTO - Hai phi công Mỹ đã may mắn sống sót sau khi chiếc máy bay tiêm kích F-16 gặp nạn và rơi xuống khu vực phía tây căn cứ không quân Luke, thành phố Glendale, bang Arizona.

8LjnZ4B5.jpgPhóng to
Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn máy bay tiêm kích F-16 ngày 26-6 - Ảnh: twitter.com

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng gần 19g tối 26-6 giờ địa phương (7g sáng 27-6 giờ Việt Nam) khi chiếc F-16 đang thực hiện bài tập chạm tiếp đất.

Hai phi công đã nhanh chóng nhảy dù khỏi máy bay trước khi nó rơi xuống khu vực không người ở và phát nổ. Video từ truyền hình địa phương cho thấy những mảnh vỡ từ chiếc máy bay bắn ra khắp nơi và một cột khói đen lớn bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn.

Cả hai phi công nói trên đều bị thương nhẹ và đang được điều trị tại bệnh viện của căn cứ không quân Luke.

Đại tá John Hanna, một trong những chỉ huy tại căn cứ Luke, cho hay nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra và kết quả sẽ được công bố trong vòng 90 ngày tới. Theo Hanna, không loại trừ khả năng tai nạn xảy ra do máy bay va chạm với những chú chim trời.

Căn cứ không quân Luke là cơ sở đào tạo phi công lái chiếc máy bay tiêm kích đời cũ F-16 lớn nhất thế giới. Tháng 3-1999, không quân Hoa Kỳ từng tạm đình chỉ tất cả các chuyến bay F-16 tại Luke sau khi một chiếc F-16 rơi giữa sa mạc.

NGUYÊN PHẠM (Theo CNN, Azcentral)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên