06/08/2010 09:48 GMT+7

Máy bay thủy phi cơ đầu tiên của Trung Quốc

CẢNH TOÀN (Theo Tân Hoa Xã)
CẢNH TOÀN (Theo Tân Hoa Xã)

TTO - Hôm 5-8, Tân Hoa Xã đưa tin Trung Quốc đã hoàn thành quá trình sản xuất chiếc thủy phi cơ đầu tiên thuộc quyền sỡ hữu trí tuệ của nước này có tên Seagull 300.

0w9QNbWr.jpgPhóng to
wol7b6a9.jpg
Các công nhân kéo chiếc thủy phi cơ hạng nhẹ Seagull 300 từ xưởng tại công ty chế tạo máy bay Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc - Ảnh: News.cn

Chiếc máy bay có thể chở 4-6 hành khách, có thể cất cánh trên một bề mặt nước rộng hoặc một khoảng sân tối thiểu 600 mét.

Xiong Xianpeng, người thiết kế chính của mẫu máy bay Seagull 300, cho biết máy bay này dễ sử dụng và có thể cất cánh từ nhiều loại bề mặt đất khác nhau như trên cỏ, xi măng. Máy bay có thể dùng vào nhiều mục đích khác nhau như vận chuyển hàng có thu phí, chở khách, dụng cụ y khoa hoặc du lịch.

Xia Zhongmin, phó tổng giám đốc Công ty Công nghiệp Máy bay Thạch Gia Trang, trụ sở chính tại tỉnh Hà Bắc, cho biết chiếc máy bay Seagull 300 đầu tiên đã chính thức xuất xưởng và có giá bốn triệu nhân dân tệ (khoảng gần 600.000 USD).

KqLShICM.jpgPhóng to
1oYnRRji.jpg
Chiếc máy bay sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối tháng này - Ảnh: News.cn

Seagul 300 sẽ thực hiện một chuyến bay tầm dài đến thành phố Chu Hải ở miền Nam Trung Quốc vào cuối tháng này, sau đó sẽ tham gia cuộc triển lãm hàng không Chu Hải 2010 vào tháng 11.

CẢNH TOÀN (Theo Tân Hoa Xã)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên