04/11/2015 06:45 GMT+7

​Máy bay Nga rơi do trục trặc kỹ thuật?

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Hãng tin RIA Novosti dẫn ít nhất hai nguồn tin khẳng định cuộc điều tra loại bỏ nguyên nhân khủng bố trong vụ tai nạn máy bay Nga.

Một dãy ghế văng ra từ chiếc A321 tại hiện trường (Ảnh: TASS)
Một dãy ghế văng ra từ chiếc A321 tại hiện trường (Ảnh: TASS)

Xuất hiện trên kênh truyền hình Al-Khayyat ngày 3-11, người phát ngôn chính phủ Ai Cập cho biết các bằng chứng cho thấy yếu tố kỹ thuật là nguyên nhân khiến chiếc máy bay A321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai.

“Các vệ tinh của Nga và Mỹ loại trừ khả năng vụ tai nạn là do khủng bố. Các bằng chứng cho thấy chiếc máy bay rơi do trục trặc kỹ thuật”, đại diện Ai Cập nói.

Cùng ngày, RIA Novosti cũng dẫn một nguồn tin gần với cuộc điều tra tiết lộ giới chức không tìm thấy dấu hiệu của thiết bị nổ trên thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay.

Theo tờ Guardian, quan ngại về khả năng khai thác của chiếc Airbus A321 tăng cao sau khi xuất hiện thông tin rằng Metrojet đã không trả lương nhân viên ít nhất hai tháng. Trong khi đó, hãng Kogalymavia, đơn vị sở hữu Metrojet một mực khẳng định không có vấn đề tài chính nào gây ảnh hưởng đến an toàn bay.

Cơ quan hàng không Ireland, nơi chiếc máy bay đăng ký, cho biết họ đã thực hiện kiểm tra định kỳ các chứng chỉ của chiếc A321 hồi tháng 4 và 5 và “mọi thứ đều ổn vào thời điểm đó”.

Có 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay của Metrojet từ Sharm el-Sheikh đến St Petersburg. Tất cả họ đều thiệt mạng ngày 31-10. Đây là tai nạn lớn nhất trong lịch sử hàng không Nga về mức độ thương vong.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên