25/03/2012 11:28 GMT+7

Máy bay giấy khổng lồ bay qua sa mạc

HẠNH NGUYÊN (Theo Fox News)
HẠNH NGUYÊN (Theo Fox News)

TTO - Bảo tàng không gian và hàng không Pima ở Tucson (Mỹ) vừa cho bay thành công một máy bay giấy dài 14m, nặng 363kg qua bầu trời sa mạc ở Arizona. Với sải cánh 8m, đây có thể là máy bay giấy lớn nhất thế giới hiện nay.

CYokoQGK.jpgPhóng to

Chiếc máy bay giấy có sải cánh 8m - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay đã bay với tốc độ 158km/giờ trên độ cao 824m và chỉ bay được 10 giây rồi rơi xuống đất sau khi được một trực thăng hỗ trợ.

Máy bay được đặt tên Đại bàng sa mạc Arturo, theo tên của Arturo Valderamo, 12 tuổi. Em đã thắng trong cuộc thi hồi tháng 1-2012 dành cho các em nhỏ từ 6-14 tuổi do bảo tàng tổ chức để chọn ra ai gấp được máy bay giấy bay xa nhất.

Arturo Valderamo trở thành một phần trong đội chuyên gia xây dựng máy bay giấy.

Sau chuyến bay, giám đốc của bảo tàng Yvonne Morris cho biết những hình ảnh đó gợi lại trí tưởng tượng thời thơ ấu của mọi người. Đây là một phần dự án nhằm khích lệ tình yêu với ngành hàng không và kỹ thuật thế hệ mới của nước Mỹ.

Bảo tàng coi đây là hoạt động giúp các em nhỏ ham thích tìm hiểu về toán, vật lý và không gian.

Trong đội chuyên gia dựng máy bay giấy có Ken Blackburn, người giữ kỷ lục thế giới, đã điều khiển chiếc máy bay giấy bay lâu nhất đến nay. Ông đã ba lần phá kỷ lục thế giới năm 1983, 1994 và 1998.

Xem những hình ảnh máy bay giấy cất cánh tại đây. Nguồn: YouTube
HẠNH NGUYÊN (Theo Fox News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên