26/05/2011 20:48 GMT+7

Mauresmo không đủ điều kiện thi đấu

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Cựu nữ tay vợt số 1 thế giới người Pháp Amelie Mauresmo đã không được dự nội dung đôi nam - nữ tại giải Pháp mở rộng 2011 vì một thời gian dài không nằm trong sự kiểm soát của chương trình phòng chống doping.

gZAHgW7k.jpgPhóng to
Mauresmo sẽ không được thi đấu tại Pháp mở rộng 2011 - Ảnh: Reuters

Mauresmo, 31 tuổi, từng lên ngôi số 1 thế giới năm 2004. Trong suốt sự nghiệp của mình, Mauresmo từng đoạt 25 chức vô địch của các giải thuộc hệ thống Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA), trong đó 2 danh hiệu vô địch Grand Slam trong năm 2006 (Úc mở rộng và Wimbledon) và từng giúp tuyển Pháp vô địch Fed Cup năm 2003.

Thành tích đó giúp Mauresmo được xem là một trong những nữ tay vợt thành công nhất nước Pháp. Tuy nhiên, cô đã tuyên bố giã từ sự nghiệp năm 2009 vì "không còn hứng thú với thi đấu quần vợt chuyên nghiệp".

Tại giải Pháp mở rộng năm 2011, Ban tổ chức giải muốn thu hút thêm sự chú ý của người hâm mộ Pháp nên ưu ái Mauresmo một suất đặc cách thi đấu ở nội dung đôi nam - nữ cùng đồng hương Michael Llodra . Tuy nhiên, kế hoạch này đã phá sản vì Mauresmo không đủ điều kiện dự giải.

Theo giải thích của Ban tổ chức, Mauresmo đã nghỉ thi đấu quá lâu nên không còn nằm trong sự kiểm soát của chương trình phòng chống doping. Theo quy định, một tay vợt chỉ đủ điều kiện thi đấu nếu đăng ký với chương trình phòng chống doping ít nhất 3 tháng.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên