15/03/2012 17:12 GMT+7

Maupassant: tác giả cổ điển được đọc nhiều nhất ở Pháp

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TTO - Tuần báo Le Figaro littéraire vừa công bố tác giả của các tác phẩm văn học cổ điển Pháp được bán chạy nhất trong 7 năm gần đây (từ tháng 1-2004 đến 1-2012) là nhà văn Maupassant. Đã có gần 3,8 triệu bản sách của tác giả này được bán.

Am7z9kF7.jpgPhóng to
Nhà văn Pháp Guy de Maupassant (1850-1893) nổi tiếng với các tác phẩm: Viên mỡ bò (Boule de suif), Bố của Simon (Le papa de Simon); Một cuộc đời (Une vie)

Tiếp theo là tên tuổi của các tác giả: Molière (3,4 triệu bản), Zola, Camus và Hugo (gần 3 triệu bản mỗi người). Các tác phẩm này bao quát các thể loại tiểu thuyết, tiểu luận, thơ và kịch.

Theo ông Jean-Yves Tadié - giám đốc Folio classique và Folio Théâtre, những tác giả trên thu hút độc giả vì “họ đã viết những tác phẩm mang tính phổ quát nhưng sâu sắc mà ở đó có sự hòa quyện giữa cảm xúc, trí tuệ và niềm đam mê. Họ không chết đối với độc giả vì những gì họ đề cập trước đây vẫn còn nguyên giá trị”.

Đối với các tác phẩm nước ngoài, độc giả Pháp cũng đam mê nhiều thể loại. Năm tác giả đứng đầu bảng là Agatha Christie (2,65 triệu bản), Stefan Zweig (2,51 triệu bản), Shakespeare (1,5 triệu bản), George Orwell và Tolkien (hơn 1,2 triệu bản mỗi người).

Mất cách đây 70 năm, Stefan Zweig (1841-1942) là tác giả nước ngoài duy nhất có sách mới “ra mắt” độc giả Pháp. Di cảo của ông được độc giả đón nhận nồng nhiệt như Le voyage dans le passé (Du hành vào quá khứ), Un soupçon légitime (Sự nghi ngờ chính đáng), Lettre à une inconnue (Thư gửi người không quen).

Cuộc thống kê do Le Figaro littéraire - một phụ bản của nhật báo lâu đời nhất nước Pháp Le Figaro - phối hợp với GfK - viện nghiên cứu về thị trường và kiểm toán lớn thứ năm thế giới - thực hiện.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên