07/10/2011 09:04 GMT+7

Mau bỏ thói "rề rà, ù lì"

BÚT BI
BÚT BI

TT - Chậm chạp, rề rà, ù lì... ông anh liệu mà thay đổi ngay nếu không sếp cách chức có ngày!

- Ôi dào, nếu như tui mà bị cách chức thì sếp ký quyết định... mỏi tay. Ủa, vụ “tà tà, rề rà” đâu có gì lạ, sao bạn hiền bỗng dưng “sốc”, làm nóng mọi chuyện lên thế? Chả phải mọi người trong công ty mình đều cứ rề rà mỗi sáng và tà tà mỗi chiều đó sao?

- Đúng là ông anh lạc hậu thông tin, không biết vụ ông bộ trưởng vừa mới cho một sếp quản lý dự án “ngồi sang một bên” vì để công trình chậm lụt! Ông bộ trưởng mạnh tay quyết liệt vậy đó. Bài học này mà được nhân ra, đến công ty mình thì có phải ông anh cũng thuộc diện “cần xem xét” không?

- Hơi đâu mà lo xa thế! Chuyện đó có lan đến đây thì cũng lan... từ từ, đến lúc đó mình... về hưu rồi không chừng! Nhưng dù vậy thì tui đồng tình là câu chuyện ông bộ trưởng vừa làm có thể cũng đánh động làm nhiều bác cán bộ ù lì giật mình tỉnh giấc nồng, có thể cũng sẽ làm nhiều bác phải thay đổi, cố gắng “nhúc nhích”, ráng tích cực, năng động hơn. Thêm nhiều thủ trưởng ra tay quyết liệt như ông bộ trưởng thì tình trạng rề rà, tà tà hẳn sẽ giảm bớt ít nhiều...

- Phải vận động, phải chạy việc nhiều hơn thôi! Ông bạn có biết đã có điều tra cho biết 15% cán bộ công chức bị... béo phì. Đó là hậu quả của “làm ít, nhậu nhiều” đó!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên