13/10/2011 20:36 GMT+7

Matsubara và B.Bình Dương vào chung kết

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Cuộc phiêu lưu thú vị của Villa (Uganda) đã dừng bước khi thua Matsubara (Brazil) ở loạt sút phạt luân lưu ở trận bán kết 1. Ở trận bán kết còn lại, chủ nhà Bình Dương hạ Sài Gòn Xuân Thành 1-0.

85fX35Z8.jpgPhóng to
Niềm vui của Matsuabara sau lúc vượt qua Villa bằng sút phạt luân lưu để có mặt ở bán kết - Ảnh: Phương Nghi

Trong hai trận đấu bán kết của giải năm nay, trận đấu giữa chủ nhà và tân binh Sài Gòn Xuân Thành được đánh giá là sôi động hơn cả với những pha dàn xếp tấn công liên tục của đôi bên, bù lại cho trận bán kết 1 hết sức tẻ nhạt giữa hai đội bóng nước ngoài.

Khung thành của đôi bên liên tục nghiêng ngả, nhưng bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một tình huống cố định ở phút 49. Được hưởng quả đá phạt ngay trước vòng cấm địa của Sài Gòn Xuân Thành, Anh Đức và Vũ Phong đứng trước bóng.

Trong khi đối phương chực chờ ngăn cản cú sút phạt sở trường của Vũ Phong, bất ngờ Anh Đức chạy đà thật ngắn rồi tung cú sút chìm, đưa bóng bay sát mặt đất chui thẳng vào góc xa trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Minh Nhựt - mùa rồi chơi cho An Giang, vừa về đầu quân cho Sài Gòn Xuân Thành.

Trong pha bóng thành bàn này, lỗi thuộc về Minh Nhựt khi không điều khiển được hàng rào chắn, rồi quan sát không chặt chẽ để lộ ra khoảng trống. Phát hiện lỗ hổng chết người bên phía đối phương, Anh Đức chớp thời cơ sút sệt và đã làm nên chuyện.

Lần thứ sáu trong lịch sử 12 lần tổ chức giải, đội chủ nhà có mặt ở trận chung kết, nhưng trong năm trận chung kết trước đó họ chỉ có hai lần lên ngôi vô địch. Trong trận chung kết diễn ra vào chiều 15-10 với Matsubara, đó sẽ là cơ hội để cho Bình Dương đòi lại món nợ từng bại trận cách đây hai mùa bóng.

Sang Bình Dương dự giải lần này, Matsubara không có những ngôi sao thật sự xuất sắc cỡ như Kesley hay Leandro, trình độ của cầu thủ sàn sàn nhau và không quá nổi bật, do vậy có thể sẽ là đối thủ xứng tầm với đội chủ nhà.

Dứt điểm kém, Villa bị loại

Cuộc chiến giành vé vào chơi chung kết của Matsubara (Brazil) và Villa (Uganda) diễn ra khá tẻ nhạt bởi sự thận trọng quá mức cần thiết của cả đôi bên. Trận bán kết 1 này chỉ có hai điểm nhấn, đầu tiên là pha dứt điểm bật cột dọc Matsubara của tiền vệ Kaye (7-Villa) vào phút 65, tiếp đó là những tình huống sút phạt 11m luân lưu khi hai đội bất phân thắng bại trong giờ đấu chính thức (hòa 0-0).

J4x7VMSK.jpgPhóng to
Có quá nhiều pha va chạm cứng rắn diễn ra trong trận Bình Dương gặp Sài Gòn Xuân Thành (trắng) - Ảnh: Phương Nghi

Vận rủi sớm đến với Villa ở lượt sút đầu tiên khi hậu vệ Owen (2) thực hiện pha dứt điểm quá nhẹ giúp thủ môn Denilson (Matsubara) trở thành người hùng khi tóm gọn quả đá phạt này.

Ở lần sút phạt luân lưu thứ tư, đến phiên Issac (20) đẩy bóng bật cột dọc. Cho dù thủ môn Benjamin đẩy được cú sút phạt của Grade bên phía Matsuabara, nhưng ở bốn cú sút còn lại đại diện của bóng đá Brazil đều kết thúc thành công trong khi Villa chỉ sút lọt lưới hai lần.

Chung cuộc, Matsubara thắng Villa 4-2 để giành quyền vào chơi trận chung kết

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên