05/07/2014 02:12 GMT+7

Mats Hummels xuất sắc nhất trận Đức - Pháp

N.K
N.K

TTO – Ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Đức giành chiến thắng 1-0 trước Pháp, trung vệ Mats Hummels được các nhà chuyên môn của FIFA bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”.

Bệnh cúm đã khiến Mats Hummels phải vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Algeria ở vòng 16 đội. Và sự bình phục kịp thời của trung vệ 25 tuổi này trước trận đấu quan trọng với Pháp đã giúp HLV Joachim Loew thở phào nhẹ nhõm trong việc gia cố cho hàng thủ Đức vẫn cho thấy chưa thật sự chắc chắn trong trận thắng Algeria 2-1.

Và suốt 90 phút có mặt trên sân, Hummels đã không làm các CĐV Đức phải thất vọng. Ngoài việc góp 44 đường chuyền cho đồng đội, trung vệ cao 1m92 này còn ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 13 sau một pha lên tham gia tấn công từ tình huống đá phạt của Kroos. Ở tình huống này, Hummels chạy chỗ thông minh vượt qua sự truy cản của trung vệ Varane rồi đánh đầu ngược tung lưới thủ môn Lloris. Đây cũng là bàn thắng thứ hai sau bốn trận của Hummels tại VCK World Cup 2014.

Không chỉ ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Đức giành chiến thắng, Hummels còn làm tốt công việc phòng ngự của mình. Rõ nhất là tình huống ở phút 76, Hummels là cầu thủ đã lao cả người vào pha dứt điểm của tiền đạo Benzema trong vòng cấm khiến bóng bật chân anh ra ngoài cứu một bàn thua trông thấy cho đội tuyển Đức.

Trang Goal cũng chấm điểm trung vệ Mats Hummels cao điểm nhất trận cùng với thủ môn Manuel Neuer với 3,5/5 điểm. Tuy nhiên, trang Goal lại đánh giá cao thủ môn Neuer hơn khi chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do là thủ môn Neuer đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho tuyển Đức, mà rõ nhất là hai tình huống anh cản phá hai pha dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Benzema trong vòng cấm. Trong khi đó, Varane – trung vệ bị Hummels đánh bại để ghi bàn được Goal chọn là “Cầu thủ chơi tệ nhất trận”.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: matt hummels