03/04/2015 05:46 GMT+7

Mats Hummels: "Dortmund cố tích điểm để chắc chắn trụ hạng"

THẢO NGUYÊN (lược dịch)
THẢO NGUYÊN (lược dịch)

TTO - Trước trận cầu đinh gặp Bayern Munich lúc 23g30 ngày 4-4, trung vệ đội trưởng của Dortmund, Mats Hummels có cuộc trả lời phỏng vấn trên trang Bundesliga.com, chia sẻ về trận đấu cũng như tình thế của Dortmund hiện nay.

* Dựa trên kết quả hiện tại, anh nghĩ Dortmund sẽ kết thúc mùa bóng ở hạng mấy?

- Sau hai trận hòa liên tiếp vừa qua, tôi cho rằng Dortmund không nên hướng lên nữa. Trước đó, chúng tôi có chuỗi bốn trận thắng và khi đó đã nghĩ "ồ, chỉ thêm vài trận thắng nữa, chúng ta sẽ leo cao trên bảng xếp hạng", nhưng Dortmund đã không thể làm được như vậy.

Sắp tới, Dortmund có chuỗi trận cực kỳ khó khăn gặp Bayern Munich (nhất bảng), Hoffenheim, M'Gladbach (hạng ba), Wolfsburg (nhì bảng) và ba trong số này phải đá sân khách. Vì vậy, với tôi, hiện nay Dortmund chỉ nên chắt chiu từng điểm để chắc chắn trụ hạng. Đặt các mục tiêu cao hơn không phải là lựa chọn tốt trong thời điểm này.

* Với việc Dortmund không có khả năng cạnh tranh chức vô địch, trận kinh điển với Bayern Munich lần này vì thế cũng không còn căng thẳng như các dịp đối đầu trước. Có phải vì vậy mà áp lực với Dortmund có giảm đi?

- Trận Bayern Munich - Dortmund lần này không phải là một cuộc tranh chấp trực tiếp do ai cũng có thể thấy rõ đội bóng sẽ vô địch Bundesliga năm nay. Rõ ràng đây không phải là mùa bóng đáng nhớ với Dortmund, nhất là so với cách đây bốn năm.

* Động lực thi đấu của anh có bị ảnh hưởng khi Dortmund không thể cạnh tranh trong nhóm đầu như các mùa vừa qua?

- Khi tôi gia nhập Dortmund dưới thời HLV Thomas Doll, khi kết thúc mùa, chúng tôi đứng thứ 13. Do đó không có chuyện mất động lực thi đấu vì ở thứ hạng thấp. Cứ mỗi khi vào trận, bạn đều có khao khát giành chiến thắng.

Nhìn chung, Dortmund không thể đoạt chức vô địch hay giành vị trí thứ hai nhưng chúng tôi cũng không thể hài lòng với vị trí thứ 10. Đội bóng sẽ thêm tự tin khi cải thiện được một bậc trên bảng xếp hạng; và còn đó bản quyền truyền hình ở mùa bóng năm sau. Vì vậy mỗi điểm đều rất quan trọng. Kiếm từng điểm chính là thái độ của Dortmund trước khi bước vào mỗi trận đấu.

[box]Cũng trong thời gian qua, đã có rất nhiều tin đồn Mats Hummels sẽ chuyển về thi đấu cho Manchester United. Ở tuổi 26, Hummels được huyền thoại Franz Beckenbauer đánh giá là "ở lứa tuổi lý tưởng để chuyển sang Giải ngoại hạng Anh". Hiện Hummels còn hợp đồng hai năm với Dortmund.[/box]

THẢO NGUYÊN (lược dịch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên