07/04/2012 23:49 GMT+7

Mata đưa Chelsea áp sát tốp 4

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 7-4, Chelsea đã đánh bại Wigan 2-1 trên sân nhà ở vòng 32 nhờ hai pha lập công của Ivanovic và Mata. Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Di Matteo.

TTO - Tối 7-4, Chelsea đã đánh bại Wigan 2-1 trên sân nhà ở vòng 32 nhờ hai pha lập công của Ivanovic và Mata. Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Di Matteo.

Bàn thắng ấn định tỉ số của Mata được ghi ở phút bù giờ thứ ba với một pha đá bồi sau cú dứt điểm trúng cột dọc của Torres.

Ở trận này, HLV Di Matteo tiếp tục sử dụng chính sách xoay tua (Torres, Kalou dự bị), và điều đó khiến Chelsea thi đấu không được tốt. Vì thế, dù chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng Chelsea lại gặp khó khăn trong việc tìm mành lưới thủ thành Al Habsi.

Tỉnh huống đáng chú ý của Chelsea trong hiệp 1 là pha phối hợp tấn công bên cánh trái của bộ ba: Bertrand - Dorga - Mata ở phút 36. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Mata không thắng được thủ thành Al Habsi trong pha đối mặt, còn pha băng vào đánh đầu bồi của Drogba lại bị hậu vệ Figueroa chặn đứng ngay vạch vôi. 

Ngoài tình huống này, Chelsea còn có thêm hai cơ hội nữa nhưng cả hai pha nã đại bác của Cahill (phút 18) và pha đánh đầu cận thành của Drogba (phút 45+1) đều không thắng được những pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Al Habsi.

Ép sân liên tục nhưng phải nhờ tới sự giúp sức của các trọng tài, Chelsea mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 62, các trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không nhìn thấy lỗi việt vị mười mươi của Ivanovic. Và chính từ sai lầm này, Chelsea đã tìm được bàn mở tỉ số với pha đệm bóng cận thành của Ivanovic sau quả tạt của Meireles.  

May mắn mới có được bàn thắng nhưng Chelsea lại không biết bảo vệ thành quả của mình. Phút 82, hàng phòng ngự Chelsea một lần nữa mắc sai lầm với pha truy cản hời hợt Diame, tạo cơ hội cho tiền đạo này thoải mái đi bóng rồi tung cú sút hiểm hạ gục thủ thành Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Wigan.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Chelsea bị thủng lưới ở những phút cuối, điều đó chứng tỏ hàng phòng ngự của họ đang có vấn đề. Nhưng cũng giống hai trận trước, sai lầm của tuyến phòng ngự đã được các tiền đạo ở tuyến trên bù đắp triệt để.

Phút 90+3, từ một pha phản công nhanh, Drogba thoát xuống thực hiện đường chuyền rất đẹp cho Torres. Không cần chỉnh bóng, tiền đạo này túng cú vô-lê cực mạnh hạ gục thủ thành Al Habsi. Dù may mắn không đứng về phía Torres khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành, nhưng ở tình huống dội ra, Mata đã có mặt tung cú sút bồi ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Chelsea.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Chelsea đã qua mặt Newcastle để trở lại vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp với 56 điểm. Không chỉ có vậy, chiến thắng còn giúp Chelsea rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Arsenal xuống còn 2 điểm, tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chạy đua giành một suất tham dự đấu trường Champions League vào mùa giải tới.

Ở những diễn biến khác, cả Tottenham và Liverpool đều bị chia điểm ở lượt đấu này. Tottenham hòa không bàn thắng trên sân của Sunderland, còn Liverpool bị Aston Villa cầm chân 1-1 ngay tại Anfield.

Với Tottenham, trận hòa này đã giúp họ trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 59 điểm, hơn Arsenal một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Còn đối với Liverpool, do đã hết mục tiêu phấn đấu nên kết quả này không khiến họ phải bận tâm. 

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Diame Ivanovic