18/09/2015 13:26 GMT+7

Mật phục bắt đường dây phù phép heo nái thành heo rừng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Trung bình 2-3 ngày, ông Lành chở một con heo nái đã được “phù phép” thành heo rừng cung cấp cho ông Hiển...

Lực lượng công an bắt quả tang đường dây biến heo nái thành heo rừng vào sáng 18-9 - Ảnh: Nguyễn Nam

Vào lúc 6g15 ngày 18-9, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt quả tang một đường dây biến heo nái giả thành heo rừng, đưa từ Đồng Nai đi Bình Thuận tiêu thụ.

Rạng sáng 18-9, các trinh sát được cắt cử đi mật phục tại các tuyến đường dẫn vào TP Phan Thiết phát hiện chiếc xe tải cỡ nhỏ từ Đồng Nai chạy vào địa phận TP Phan Thiết. 

Khi chiếc xe tải này bỏ hàng tại nhà của một thương lái tên Nguyễn Văn Hiển (khu E, P.Thanh Hải, TP Phan Thiết), ngay lập tức lực lượng công an ập đến bắt quả tang, đưa tài xế và chiếc xe tang vật chứa 114kg thịt heo về trụ sở Công an P.Thanh Hải để điều tra làm rõ.

Qua khai thác ban đầu, lực lượng công an cho biết tài xế Nguyễn Minh Lành (30 tuổi, ngụ xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) thấy nhiều người bán thịt heo có lãi cao nên ông Lành đã mua heo nái già về nhà, sau đó đưa vào lò mổ tại nhà giết mổ.

Sau khi ra thịt con heo nái, ông Lành dùng đèn khò khò cho da heo nái chuyển sang màu vàng để giả heo rừng. Lượng thịt heo này được ông Lành chở từ Đồng Nai đến Bình Thuận bán cho ông Nguyễn Văn Hiển để ông Hiển tiêu thụ tại thị trường TP Phan Thiết.

Kiểm tra bên trong thùng xe tải, lực lượng chức năng nhận thấy lượng thịt heo này có da màu vàng, thịt ngả màu nhạt, có dấu hiệu biến đổi màu sắc, không được tươi như thịt heo thông thường.

Ông Lành khai nhận với cơ quan công an ông dự tính bán số thịt heo trên cho đầu mối với giá khoảng 40.000 đồng/kg, việc mua bán giữa ông Lành và ông Hiển đã diễn ra trong vòng ba tháng nay.

Trung bình 2-3 ngày, ông Lành chở một con heo nái đã được “phù phép” thành heo rừng cung cấp cho ông Hiển. Tiếp đó ông Hiển chào mời người mua là heo rừng và bán lại với giá 110.000-130.000 đồng/kg.

Trung tá Trương Sỹ Trung, đội trưởng đội nghiệp vụ 4 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết việc giết mổ heo nái rồi giả thành heo rừng là để kiếm lãi cao và không có giấy kiểm dịch. Ông Lành giết mổ tại nhà cũng không có giấy phép.

Cả ông Hiển và ông Lành đều thống nhất việc dùng đèn khò để khò da heo chuyển thành màu vàng, giả heo rừng bán kiếm lời. Ông Hiển mua thịt “heo rừng” của ông Lành với giá dao động 40.000-80.000 đồng/kg.

Lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận đã quyết định đem tiêu hủy toàn bộ số thịt heo trên. 

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, trong vài tháng nay tại thị trường TP Phan Thiết xuất hiện loại thịt heo rừng được bán với giá từ trên 100.000 đồng đến gần 200.000 đồng.

Nhiều người dân đã chọn mua để “ăn lấy hên” hoặc mua đem biếu tặng. Đây chính là loại thịt mà Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được trong sáng 18-9.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên