05/01/2011 21:17 GMT+7

Mật mã Da Vinci - sách bán chạy nhất Anh

THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian)
THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian)

TTO - Đánh bại cả Harry Potter và Cô gái có hình xăm rồng, Mật mã Da Vinci - tác phẩm ăn khách của Dan Brown - đã dẫn đầu danh sách 100 quyển sách bán chạy nhất nước Anh trong vòng 12 năm qua với 4,5 triệu bản bán ra.

WNDaCOpq.jpgPhóng to
Dan Brown và cuốn Mật mã Da Vinci - Ảnh: Pennlive

Phần trước của quyển sách này, Thiên thần và ác quỷ, cũng có mặt trong top 10 ở vị trí thứ 4 với 3 triệu bản bán ra. Đây là thống kê mới nhất của công ty khảo sát thị trường xuất bản Neilsen Bookscan về các quyển sách xuất bản tại Anh từ năm 1998-2010.

Điều thú vị là cả 7 tập của bộ truyện Harry Potter đều có mặt trong top 10 những quyển sách bán chạy nhất ở Anh. Trong đó, Harry Potter và hòn đá phù thủy - tập đầu của bộ truyện - chính là tập có doanh thu cao nhất, xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách với 3,8 triệu bản bán ra.

Vị trí duy nhất trong top 10 không thuộc về các tác phẩm của Dan Brown và Rowling là vị trí thứ 9 dành cho Chạng vạng của nữ nhà văn Stephenie Meyers với doanh số 2,1 triệu bản. Điều đáng nói là dù chỉ mới nổi lên trong thời gian gần đây nhưng quyển Cô gái có hình xăm rồng của Stieg Larsson đã nhanh chóng có mặt trong danh sách những quyển sách bán chạy nhất trong 12 năm qua ở vị trí thứ 14 với doanh số 1,6 triệu bản.

Stieg Larsson được USA Today bình chọn là nhà văn của năm 2010.

THIÊN HƯƠNG (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên