12/07/2014 15:50 GMT+7

Mất hợp đồng quảng cáo cho L'Oréal vì ảnh săn bắn động vật

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)

TTO - Axelle Despiegelaere - nữ cổ động viên bóng đá người Bỉ xinh đẹp - vừa bị cắt hợp đồng với công ty hóa mỹ phẩm lớn nhất thế giới L'Oréal sau khi để lộ những hình ảnh săn bắn động vật hoang dã tại châu Phi.

GLOEE70u.jpgPhóng to
Tấm hình săn bắn tại châu Phi đã “tước” mất hợp đồng của Axelle với L'Oréal - Ảnh: Dailymail

Axelle Despiegelaere vô tình lọt vào ống kính các phóng viên thể thao khi đang có mặt tại Brazil để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Bức ảnh cô thiếu nữ 17 tuổi với chiếc mũ “Quỷ đỏ” trên đầu, hình quốc kỳ in trên má và nụ cười rạng rỡ đã nhanh chóng thu hút cư dân mạng.

Axelle được mệnh danh là một trong những cổ động viên xinh nhất mùa giải World Cup 2014 và trở thành ngôi sao mạng xã hội khi Facebook của cô thu hút hơn 200.000 lượt “thích” (like) chỉ trong vòng 2 tuần sau đó.

Đáng giá nhất, Axelle đã nhận được hợp đồng quảng cáo cho một sản phẩm về tóc của hãng L'Oréal Bỉ.

Tuy nhiên, “ngày vui ngắn chẳng tày gang” khi chính những hình ảnh trên mạng xã hội đã dẫn tới việc L'Oréal chấm dứt hợp đồng với Axelle vào ngày hôm qua 11-7.

CsokxVUP.jpg
Hình ảnh xinh đẹp rạng ngời của Axelle Despiegelaere khi cổ động cho đội tuyển bóng đá quê nhà tại Brazil - Ảnh: Huffingtonpost

Theo Telegraph, nguồn cơn của sự việc này là từ tấm hình Axelle, với tay cầm khẩu súng trường, chụp cạnh xác một chú linh dương. Bức ảnh chụp cách đó 1 năm tại châu Phi nhưng mới được người mẫu tuổi teen này đăng tải trên Facebook hôm 1-7 khi tuyển Bỉ có trận tranh đấu với tuyển Mỹ hôm 1-7.

Trên Facebook, Axelle còn đùa khi ghi lời chú thích ảnh rằng: “Săn bắn không phải là vấn đề sống hay chết. Ảnh này chụp cách đây 1 năm rồi, còn hôm nay thì sẵn sàng “săn” người Mỹ, haha”.

Hành động săn bắn động vật hoang dã và cả câu đùa vô ý của Axelle vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ phía dư luận sau đó. Ngày 9-7, Axelle đã phải xóa bỏ trang Facebook của mình nhưng vụ việc đã đi quá xa khi L'Oréal tuyên bố chấm dứt hợp đồng với nữ cổ động viên xinh đẹp này, đồng thời nhấn mạnh hãng từ lâu đã “không còn thử nghiệm các sản phẩm trên động vật”.

Theo Telegraph, L'Oréal vốn khá nhạy cảm với vấn đề liên quan đến phúc lợi động vật. Hai năm trước, hãng đã tặng 1,2 triệu USD cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ để giúp cải thiện các thử nghiệm hóa chất an toàn mà không cần sử dụng động vật.

NGUYÊN PHẠM (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên