03/02/2016 11:45 GMT+7

Mất bình tĩnh - điềm xấu của Gary Neville

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - HLV Gary Neville (Valencia) đang đối mặt vô vàn sức ép trong chuyến làm khách trên sân Nou Camp của Barca ở trận bán kết lượt đi Cúp nhà vua Tây Ban Nha, diễn ra lúc 3g ngày 4-2 
(giờ VN).

HLV Gary Neville khi chỉ đạo Valencia - Ảnh: Getty Images
HLV Gary Neville khi chỉ đạo Valencia - Ảnh: Getty Images

Tròn ba tháng kể từ ngày Neville đặt chân đến sân Mestalla, những háo hức, kỳ vọng của CĐV Valencia dành cho cựu danh thủ Manchester United (M.U) này ngày càng trôi dần theo thành tích của đội nhà.

Ba tháng đã trải qua với tám trận đấu ở La Liga, Valencia vẫn không biết thắng. Ở hai đấu trường Champions League và Cúp nhà vua, thành tích của Valencia là 4 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Tuy nghe không đến nỗi tồi, nhưng thật ra họ chỉ thắng được các đội bóng yếu như Barakaldo, Granada, Las Palmas. Trước Las Palmas ở tứ kết Cúp nhà vua, thầy trò HLV Neville phải mướt mồ hôi mới giành được tấm vé vào bán kết.

Chút niềm vui nhỏ nhoi đó đã sớm bị giội hai “gáo nước lạnh”. Đầu tiên là lá thăm có tên Barca trước thềm vòng bán kết. Không cần phải nói thêm, gặp phải đội bóng mạnh nhất thế giới gần như khiến HLV Neville cạn cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng Valencia. Tiếp đó là thất bại muối mặt 0-1 ngay trên sân nhà trước Sporting Gijon hồi cuối tuần rồi. Thất bại đó bắt đầu khiến CĐV Valencia mất kiên nhẫn khi cuối trận, một nhóm hơn trăm CĐV đã đồng thanh hô vang “Chúng tôi chịu hết nổi rồi” nhằm thể hiện sự tức giận với HLV Neville.

Thua trận, lại bị người hâm mộ chế nhạo, Neville “giận cá chém thớt” lên một phóng viên khi anh này hỏi vặn về việc CĐV chỉ trích ông. “Đừng có ngồi đó và đưa đẩy cho người hâm mộ. Công việc của anh là một phóng viên” - cựu danh thủ người Anh giận dữ đáp trả tay phóng viên nọ sau trận thua Gijon. Trước đó một tuần, Neville cũng giận dữ chỉ trích báo chí Tây Ban Nha trong việc đưa tin về phòng thay đồ của Valencia. Tức giận với giới truyền thông sau thất bại vốn là chuyện bình thường với những HLV. Ngay các ông Jose Mourinho, Van Gaal cũng tỏ ra như vậy trong mùa giải này. Nhưng với riêng Neville, đó dường như lại là một dấu hiệu xấu.

Suốt hai thập niên khoác áo M.U, cựu danh thủ hậu vệ cánh phải này được biết đến với một ưu điểm: sự điềm tĩnh. Khoảng 10 năm đầu, Neville là thành viên nhận được ít sự hâm mộ nhất trong nhóm “thế hệ 1992”, đây là điều dễ hiểu khi đặt anh bên cạnh những David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes...

Càng về sau này, người hâm mộ mới dần nhận ra giá trị của anh. Trong một đội bóng có quá nhiều cá tính bốc lửa như Sir Alex Ferguson, Roy Keane, Cristiano Ronaldo..., Neville (cùng Giggs, Scholes) với sự điềm tĩnh đến cùng cực là người trung hòa cho bầu không khí lắm lúc nghẹt thở của Old Trafford và sau khi Roy Keane ra đi, Neville tất nhiên trở thành đội trưởng.

Neville đã khởi nghiệp HLV với gần như hai bàn tay trắng. Lợi thế hiếm hoi Neville có chính là tính cách trầm tĩnh, vững vàng của anh. Nhưng điều đó giờ đang bị lung lay. Cựu danh thủ 40 tuổi này bắt đầu nổi nóng trước sức ép dư luận và đó chắc chắn là một dấu hiệu xấu.

Trước Barca rạng sáng mai, nếu các cầu thủ Valencia cũng vào trận với cái đầu nóng như ông thầy mình, họ cầm chắc thất bại. Atletico với hai tấm thẻ đỏ mới đây là bài học. Neville có lẽ nên sớm lấy lại thế mạnh của mình để đương đầu cơn dông bão sắp tới.

Watford không ngại Chelsea

Rạng sáng 4-2, Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Watford. Ở lượt đi, Watford cầm chân Chelsea 2-2 ngay trên sân Stamford Bridge trong trận đấu thứ hai của đội bóng thành London dưới thời HLV Guus Hiddink. Vì vậy khi được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về này, Watford hứa hẹn còn tạo ra được nhiều bất ngờ hơn nữa.

Dưới thời HLV Guus Hiddink, Chelsea tỏ ra rất vững vàng trong các trận đấu lớn như khi cầm hòa chủ nhà M.U 0-0 hoặc thắng Arsenal 1-0, nhưng lại phòng ngự rất tệ trước các đội bóng trung bình. Tín hiệu tích cực là trừ Radamel Falcao và Loic Remy, Chelsea không có thêm cầu thủ nào bị chấn thương.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên